Premier League thử nghiệm góc quay thú vị trận MU vs Crystal Palace

Premier League đã thông báo rằng họ sẽ thử nghiệm một chiếc máy ảnh mới được gắn trên người trọng tài trong trận đấu trên sân nhà của Crystal Palace với Manchester United tại vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh giữa MU vs Crystal Palace ban tổ chức sẽ cho thử nghiệm một góc quay mới đầy thú vị được gắn trên người trọng tài.

Được biết trọng tài Jarrad Gillett sẽ đeo thứ được mô tả là 'RefCam', cho phép người hâm mộ chứng kiến ​​hành động từ góc nhìn của trọng tài. Đoạn phim sẽ không có sẵn ngay lập tức, nhưng Premier League đã xác nhận rằng nó sẽ được phát hành đầy đủ vào một ngày sau đó.

Đây là hoạt động nhằm quảng bá cho công việc của các trọng tài trong trận đấu. Refcam là một máy quay nhỏ được gắn trên áo của trọng tài hoặc trên mũ của họ. Refcam cho phép người xem trải nghiệm trận đấu từ góc độ của trọng tài, cung cấp cái nhìn trực tiếp và chân thực về những tình huống trên sân.

Sử dụng Refcam có thể giúp cải thiện tính công bằng trong trận đấu bằng cách cung cấp cái nhìn chính xác hơn về những tình huống tranh cãi, như việc xác định xem một pha va chạm có phạm lỗi hay không. Nó cũng tạo ra trải nghiệm thú vị cho người xem, khi họ có thể nhìn thấy trận đấu qua góc độ của trọng tài, một góc nhìn mà thông thường họ không thể trải nghiệm được.

2-1714991496.jpg
Góc quay này đã được thử nghiệm trong trận đấu giao hữu của Arsenal hè 2023 (Ảnh: Internet)

Được biết ý tưởng này đã được thử nghiệm ở Hoa Kỳ trong một trận đấu giao hữu trước mùa giải, trong trận đấu MLS All-Stars vs Arsenal.

Người xem bóng đá Anh đã thấy rất nhiều sự đổi mới khi nói đến công việc quay phim trong những năm qua, từ camera khóa cầu thủ đến máy bay không người lái và cảnh quay bên lề.Dù đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn có nhiều tranh cãi trong những trận đấu đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh.

Dù chưa có thông tin rằng NHA sẽ sử dụng máy quay này trong tương lai nhưng sự thử nghiệm này cũng là cơ sở cho những quyết định tương lai.

Các cầu thủ MU tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)