Premier League xác lập cột mốc buồn tại Champions League 2023/24

Các đại diện của Anh đã có một chiến dịch vòng bảng Champions League 2023/24 không thật sự suôn sẻ.

Vòng bảng Champions League 2023/24 đã chính thức khép lại khi xác định các đội bóng đi tiếp và cả những đội bóng phải dừng chân. Giải Ngoại hạng Anh với việc thu hút lượng lớn người hâm mộ tại Việt Nam nên thành tích của họ tại đấu trường châu Âu đương nhiên cũng rất được quan tâm.

Đáng tiếc là thành tích của các đại diện tới từ xứ sở sương mù ở Champions League năm nay là không tốt khi có 2 đội bóng phải dừng bước sớm là Man United và Newcastle, điều này trái ngược với mùa giải trước khi cả 4 đại diện đều lọt vào vòng 1/8.

munew1-1702510920.jpg
MU và Newcastle là 2 đại diện của Anh bị loại tại vòng bảng C1 năm nay. Nguồn: Getty

Đáng chú ý hơn, cả 2 đội bóng này đều cán đích ở vị trí cuối cùng của bảng đấu và cũng bỏ lỡ luôn tấm vé tham dự Europa League. Thành tích này chỉ ít hơn đúng 1 lần so với các mùa giải khác cộng lại của các đại diện nước Anh trong quá khứ (Blackburn 1995/96, Man United 2005/06 và Man City 2012/13).

Đối với Newcastle, điều này khá dễ hiểu bởi họ mới chỉ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB sau nhiều năm nhưng đã rơi vào một bảng đấu tử thần với sự góp mặt của những vị khách quen ở đấu trường này. Thế nhưng MU chắc chắn sẽ khiến nhiều người thất vọng toàn tập khi thể hiện phong độ thất thường và cũng hay tự làm khó chính mình.

Điều này cũng ngầm chứng minh rằng chất lượng của các CLB tại Premier League đang cho thấy dấu hiệu sa sút, việc phải đối mặt với lịch thi đấu quá dày đặc khiến cho thành tích của họ ít nhiều bị ảnh hưởng. Giờ đây, các đại diện Anh chỉ có thể trông chờ vào 2 niềm tự hào là Man City và Arsenal khi vừa được kỳ vọng sẽ tiến xa cũng như cạnh tranh cho chức vô địch năm nay.

Guardiola về sự trở lại của Man City và dẫn đầu nhóm Champions League. Nguồn: Onefootball