PTT Vũ Đức Đam: Không để bất kỳ người dân nào bị đứt bữa hay thiếu chăm sóc y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu này khi thị sát, kiểm tra việc thực hiện tăng cường giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 23/8 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn Quận 4 (TPHCM) sáng 23/8.
Phóng sự của VGP

Phó Thủ tướng đã đặt nhiều câu hỏi chi tiết cho lãnh đạo Phường 4 (Quận 4) về các biện pháp để bảo đảm nắm sát các nhu cầu về ăn, ở, trợ giúp y tế cho 100% người dân, hộ dân trên địa bàn. “Các đồng chí phải chắc chắn không để sót, lọt bất kỳ một người dân, hộ dân nào không được hỗ trợ đầy đủ về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, đặc biệt là hỗ trợ y tế khi cần thiết. Chỉ có như vậy thì người dân mới yên tâm ở nhà, thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND Phường 4 Kha Thị Kim Hương khẳng định phường nắm được 100% nhu cầu cần của người dân, hộ dân trên địa bàn. Người dân có thể liên lạc, gửi thông tin trợ giúp qua các đường dây nóng, nhóm liên lạc trên mạng xã hội hoặc trực tiếp hoặc qua tổ dân phố, cụm liên gia. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng hỗ trợ của phường, các tổ công tác đặc biệt sẽ đến trợ giúp ngay lập tức. Ngoài ra, phường cũng lập danh sách những hộ dân thuộc diện cần trợ giúp đặc biệt, gia đình đang có người nhiễm COVID-19 (F0) điều trị tại nhà để tư vấn, hỗ trợ, thăm khám thường xuyên.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết lực lượng công an cơ sở nắm rất rõ số lượng người dân cư trú trên địa bàn và tham mưu cho chính quyền cơ sở để hỗ trợ, chăm lo đầy đủ, không để sót lọt bất kỳ một ai. Bên cạnh đó, lực lượng công an sẽ tổ chức tiếp nhận, tập trung, xét nghiệm, phân loại, đưa những người lang thang, cơ nhỡ vào các cơ sở bảo trợ, chăm sóc xã hội. Về vấn đề này, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Dứt khoát trong hôm nay, đối tượng lang thang, cơ nhỡ phải được quản lý toàn bộ”.