'Quay xe' với trò cũ HLV Park Hang-seo, VFF bổ nhiệm cựu HLV ĐT Thái Lan dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Bất chấp việc truyền thông Hàn Quốc đưa tin HLV Kim Sang Sik sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam, đại diện VFF vẫn chưa xác nhận thông tin này. Cựu HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking vẫn là 1 trong 3 ứng viên tiềm năng mà VFF đàm phán.

Bất chấp việc truyền thông Hàn Quốc đưa tin HLV Kim Sang Sik sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam, đại diện VFF vẫn chưa xác nhận thông tin này. Cựu HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking vẫn là 1 trong 3 ứng viên tiềm năng mà VFF đàm phán.

Cuối tháng 4 vừa qua, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ khẳng định VFF đã ký hợp đồng với cựu HLV của Jeonbuk Hyundai - ông Kim Sang Sik với vai trò tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo thông tin từ VFF, mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ và các ứng viên vẫn đang trong quá trình đàm phán.

mano-polking-hlv
HLV Mano Polking là 1 trong 3 ứng viên ngồi vào "ghế nóng" ĐT Việt Nam.

Theo đó, ngoài HLV người Hàn Quốc mà nhiều khả năng là ông Kim Sang Sik, còn 1 ứng viên người Nhật Bản cùng 1 ứng viên mang quốc tịch Đức và Brazil. Cái tên cuối cùng trùng với thông tin của ông Alexandre "Mano" Polking - cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan.

Hồi tháng 3 vừa qua, chiến lược gia mang 2 quốc tịch này từng đánh tiếng về việc muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam và cho rằng bất cứ HLV nào ở Đông Nam Á cũng muốn đảm nhận công việc này. Ông Polking từng có thời gian làm việc tại Việt Nam với vai trò HLV CLB TPHCM, ông cũng nhiều lần đứng trước cơ hội dẫn dắt CLB CAHN nhưng sau cùng đã không thể đạt thỏa thuận.

mano-polking-hlv-tphcm
HLV Polking từng làm việc tại Việt Nam và được đánh giá phù hợp với tình hình hiện tại.

Chiến lược gia 48 tuổi được nhiều đồng nghiệp và học trò cũ đánh giá là có năng lực tốt, phù hợp với tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam. Ông từng giúp Thái Lan vô địch 2 kỳ AFF Cup liên tiếp dù không phải lúc nào cũng có được những lựa chọn tốt nhất khi các CLB không đồng ý nhả người.

Một thành viên của CLB TPHCM nói về HLV Polking: "Tôi cho rằng huấn luyện viên Polking là lựa chọn hợp lý với bóng đá Việt Nam lúc này. Ông ấy có bầu nhiệt huyết lớn khi làm việc, đồng thời khả năng đọc trận đấu và sắp xếp nhân sự tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp. Hy vọng nếu được chọn, ông ấy sẽ thích nghi với đội tuyển Việt Nam".

vff-tran-quoc-tuan
VFF sẽ công bố tân HLV ĐT Việt Nam sớm nhất trong tuần này.

Khác với HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier, HLV Polking yêu thích bóng đá tấn công và thường áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thay vì hệ thống 3 trung vệ. Trong khi đó, sơ đồ ưa thích của HLV Kim Sang Sik, ứng viên người Hàn Quốc là 4-2-3-1, với 2 tiền vệ phòng ngự. Nhiều khả năng danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được công bố trong tuần này để kịp chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối tại Vòng loại World Cup 2026 vào đầu tháng 6.

HLV Mano Polking: "Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á"