Quên Yamaha Exciter đi, ‘vua côn tay’ 150cc mới ra mắt với giá 46 triệu đồng, đẹp hơn Honda Winner X

So với Yamaha Exciter hay Honda Winner X, mẫu xe này sở hữu ngoại hình cá tính, ấn tượng hơn rất nhiều.

Theo kế hoạch mở rộng dải sản phẩm tại thị trường Brazil, Shineray đã chính thức trình làng một mẫu xe mới có tên gọi Shineray Free 150. Đây là một mẫu mô tô đô thị, cạnh tranh trực tiếp với Honda CG 160 - vốn là mẫu mô tô bán chạy nhất ở Brazil trong nhiều thập kỷ.

Quên Yamaha Exciter đi, ‘vua côn tay’ 150cc mới ra mắt với giá 46 triệu đồng, đẹp hơn Honda Winner X ảnh 1
 

“Shineray Free 150 đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và củng cố bản chất của thương hiệu, đó là cung cấp công nghệ với mức giá hợp lý. Thị trường ngách công suất động cơ 150 mà chúng tôi bắt đầu khám phá với JEF và Worker, đang có nhu cầu lớn từ công chúng và đó là lý do tại sao chúng tôi đang mở rộng sự tham gia của mình vào thị trường này”, Giám đốc Chuỗi cung ứng Shineray tại Brasil, Thomas Medeiros giải thích.

Quên Yamaha Exciter đi, ‘vua côn tay’ 150cc mới ra mắt với giá 46 triệu đồng, đẹp hơn Honda Winner X ảnh 2
 

Giống như những mẫu xe ra mắt của Shineray ra mắt thời gian gần đây, Free 150 đã có hệ thống phun xăng điện tử. Mẫu xe này sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 149 cc, chạy bằng xăng và có van điều khiển trên cao đơn giản. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 97,8 Nm tại 7.500 vòng/phút, được kết hợp với hộp số 5 cấp.

Quên Yamaha Exciter đi, ‘vua côn tay’ 150cc mới ra mắt với giá 46 triệu đồng, đẹp hơn Honda Winner X ảnh 3
 

Shineray Free 150 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn bao gồm khởi động bằng các đề và bàn đạp, bảng đồng hồ kỹ thuật số, bánh xe hợp kim, phanh đĩa trước, bảo vệ động cơ, đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ đo nhiên liệu, giá để hành lý có thêm dây đai, đồng hồ và đồng hồ đo hành trình. Tuy nhiên, hãng xe Shineray không cung cấp dữ liệu kỹ thuật, chẳng hạn như số đo, loại hệ thống treo và lốp. Theo như hình ảnh được công bố, Shineray Free 150 sử dụng hệ thống treo trước dạng ống lồng và hệ thống treo sau giảm chấn kép nhưng không có điều chỉnh tải trước. Bình xăng của Free 150 có dung tích 9 lít.

Quên Yamaha Exciter đi, ‘vua côn tay’ 150cc mới ra mắt với giá 46 triệu đồng, đẹp hơn Honda Winner X ảnh 4
 

Tại thị trường Brazil, Shineray Free 150 EFI đã được công bố với giá công khai đề xuất là 9,990 R$, tương đương khoảng 46 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Theo nhà sản xuất khẳng định, Shineray Free 150 là chiếc xe máy rẻ nhất trong phân khúc 150/160 cc tại thị trường Brazil. Mức giá này rẻ hơn nhiều so với Yamaha Exciter và Honda Winner X.