Quyết xóa dớp 2 năm tại C1, tiền vệ ngôi sao Barca đưa ra thông điệp mạnh mẽ

Trước mục tiêu giúp Barcelona vượt qua vòng bảng Champions League, Pedri đã có tuyên bố trước thềm lượt trận thứ 5 đụng độ Porto.

Tiền vệ Pedri trước thềm lượt trận thứ 5 Champions League đụng độ Porto đã tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ này để khẳng định ngôi đầu tiên. Tiền vệ sinh năm 2002 cho rằng đó là nhiệm vụ không hề đơn giản nếu như đặt vào thời điểm này nhưng đó vẫn là mục tiêu khả thi.

"Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải chơi bóng với 100% sức lực. Porto là một đối thủ khó nhằn, Champions League luôn phức tạp, nhưng chúng tôi phải thắng bằng mọi giá để tiến vào vòng trong. Chúng tôi sẽ biết cách đưa trận đấu tiến về phía trước."

Barcelona đã bỏ lỡ tấm vé đi tiếp sau khi để thua Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 4 Champions League, đội chủ sân Nou Camp cũng đang gặp khó khăn về mặt nhân sự sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia kết thúc. Mới đây nhất, Gã khổng lồ xứ Catalan đã mất tiền về Gavi do chấn thương dài hạn.

pedri-1701087240.jpg
Pedri đặt quyết tâm ở trận đấu tới. Nguồn: Getty

"Tôi gửi cho anh ấy rất nhiều lời động viên vì tôi biết chấn thương sẽ như thế nào, mặc dù thời gian chấn thương không lâu và tôi biết một cầu thủ bóng đá sẽ như thế nào khi không thể thi đấu. Không có anh ấy, các cầu thủ đã mất đi động lực thi đấu,..." Pedri khi nói về Gavi.

Barcelona nhìn chung vẫn sáng cửa đi tiếp ở vòng bảng năm nay, họ đã thắng cả 3 trận khởi đầu trước đó nên hoàn toàn nắm quyền tự quyết. Dù vậy, việc đang gặp phải cơn bão chấn thương cũng khiến cho đội bóng của Xavi ít nhiều gặp những khó khăn. Bởi lẽ đó, họ cần sẽ phải giải quyết đối thủ ngay ở trận đấu tới để có thể bước vào lượt trận thứ 6 với tâm lý thoải mái nhất.

Người hâm mộ vẫn còn nhớ rằng Barcelona 2 mùa vừa qua đều phải dừng chân ở vòng bảng Champions League, vì thế năm nay ai cũng có thể thấy được quyết tâm của Gã khổng lồ xứ Catalan. Vượt qua vòng bảng là một chuyện, tuy nhiên mục tiêu cũng sẽ là tiến sâu chứ không chỉ đơn giản là bước vào vòng knock out.

Xavi dẫn dắt Barca trong 2 năm. Nguồn: Onefootball