Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe

Với ngoại hình bắt mắt, trang bị hiện đại và đặc biệt là mức giá dễ tiếp cận, Toyota Fortuner hybrid mới chắc chắn là đối thủ mà Ford Everest hay Hyundai Santa Fe đều cần hết sức dè chừng.

Phiên bản hybrid nhẹ của Toyota Fortuner vừa ra mắt chính thức tại thị trường Nam Phi. Về cơ bản, Toyota Fortuner MHEV mới không có thay đổi lớn nào về ngoại thất ngoại trừ việc bổ sung biểu tượng 48V trên cửa sau.

Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe ảnh 1
 

Hệ thống hybrid nhẹ của Toyota Fortuner hoạt động song song với động cơ diesel 1GD-FTV 4 xi-lanh 2,8L quen thuộc có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hệ truyền động hybrid nhẹ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và pin 12 volt. Hệ thống này có pin 48V, động cơ/máy phát điện và các bộ phận quan trọng khác.

Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe ảnh 2
 

Mặc dù hệ thống MHEV trên Toyota Fortuner có thể không đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu tương tự như Camry hoặc RAV4 hybrid hoàn toàn, nhưng cũng góp phần giúp Fortuner cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu tổng thể thêm 5% và tăng cường độ êm ái của động cơ diesel lên khoảng 6% tới 10%. Việc sử dụng bộ pin và động cơ điện sẽ tăng thêm 16 mã lực và 65 Nm, cho tổng công suất là 220 mã lực và 565 Nm.

Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe ảnh 3
 

Ngoài ra, hệ thống MHEV bao gồm tính năng dừng chạy không tải nâng cao, mang lại phản ứng ga nhanh hơn từ trạng thái đứng yên và đảm bảo khởi động động cơ mượt mà hơn. Hơn nữa, phiên bản Fortuner 48V còn được trang bị tính năng Multi-Terrain Select, giúp người lái quản lý hiệu quả độ ổn định khi lái trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe ảnh 4
 

Với bộ pin 48V chống thấm nước, phiên bản Fortuner này vẫn giữ được khả năng vượt qua vũng nước có độ sâu 700 mm, đảm bảo tính linh hoạt và khả năng hoạt động trong môi trường đầy thử thách. Tại Nam Phi, Toyota Fortuner MHEV 2024 được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn, bộ mâm hợp kim 18 inch, ghế bọc da và điều hòa tự động hai vùng.

Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe ảnh 5
 

Các tính năng và trang bị đáng chú khác có trên Toyota Fortuner MHEV là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng HD tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống kiểm soát hành trình, dàn âm thanh 6 loa và âm thanh vòm JBL 11 loa ở các phiên bản cao cấp nhất, 7 túi khí, gói an toàn Toyota Safety Sense, hệ thống camera 360 độ, camera đỗ xe lùi, kiểm soát độ ổn định của xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Ra mắt Toyota Fortuner hybrid giá ‘mềm’, đẹp lu mờ Ford Everest, trang bị át vía Hyundai Santa Fe ảnh 6
 

Toyota Fortuner MHEV có tổng cộng 4 biến thể, với giá bán 834.800 Rand (khoảng 1,044 tỷ đồng) cho bản 2.8 GD-6 RB 6AT MHEV, 918.600 Rand (khoảng 1,148 tỷ đồng) cho bản 2.8 GD-6 4X4 6AT MHEV, 879.300 Rand (khoảng 1,099 tỷ đồng) cho bản 2.8 GD-6 RB VX 6AT MHEV và 961.800 (1,202 tỷ đồng) cho bản 2.8 GD-6 4 × 4 VX 6AT MHEV cao cấp nhất. Mức giá này đủ hấp dẫn để giúp Toyota Fortuner MHEV mới có thể cạnh tranh quyết liệt với Ford Everest và Hyundai Santa Fe.