Ra tù chưa lâu, Dani Alves dính tiếp cáo buộc ở quê nhà Brazil

Vừa bảo lãnh để thoát án tù, cựu cầu thủ Dani Alves đã tiếp tục dính ngay tới một vụ kiện ngay tại quê nhà Brazil.

Mới đây, hậu vệ Dani Alves đã được thả tự do sau khi trả 1 triệu Euro tiền bảo lãnh sau vụ xét xử tấn công tình dục. Ban đầu, cựu cầu thủ Barcelona bị kết án 4,5 năm tù giam song đã cùng với luật sư Ines Guardiola giảm nhẹ án khi chỉ bị quản thúc ở nơi cư trú thay vì ở trong trại giam.

Dù vậy, một vấn đề mới sắp xuất hiện đối với cựu cầu thủ này ngay tại quê nhà Brazil. Cụ thể trong những tuần tới, anh sẽ phải đối mặt với hệ thống tư pháp Brazil vì tội đạo nhạc.

Theo các phương tiện truyền thông từ Brazil, các nhà soạn nhạc Giuliano Matheus và Thiago Matheus đã tố cáo cựu cầu thủ bóng đá vì một bài hát do chính Alves đã phát hành cách đây vài năm. Bài hát có tựa đề 'Aviao' được hậu vệ 40 tuổi phát hành trong khuôn khổ dự án của Liên hợp quốc nhằm chống lại thông tin sai lệch giữa đại dịch COVID-19.

gettyimages-1447138128-1711769056.jpg
Dani Alves lại bị kiện vì tội đạo nhạc.

Các nghệ sĩ nổi tiếng tại Brazil như Carlinhos Brown, Fabio Jr., Nando Reis, Sandra de Sa và Roberta Miranda đã tham gia vào tác phẩm này. Tuy nhiên bài hát được cho là đã không đề cập đến mà 2 tác giả thật sự mà ghi với nội dung: 'Tác phẩm được sáng tác duy nhất và độc quyền bởi Daniel Alves'.

Một lời buộc tội thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi cho rằng Liên Hợp Quốc đã sử dụng một sản phẩm âm nhạc có tác giả đi đạo nhạc trong một chiến dịch đấu tranh để chấm dứt những tin tức sai lệch về đại dịch. Giuliano Matheus tiết lộ Dani Alves đã mời mình đi du lịch châu Âu vào năm 2016 vì muốn bước vào thế giới âm nhạc. Vài tháng sau, người nghệ sĩ giới thiệu cho cựu cầu thủ Barca tác phẩm 'Aviao' để dành tặng ông nội.

Tuy nhiên, sự thật này đã bị phủ nhận bởi sự bào chữa của Dani Alves khi khẳng định rằng chính mình là người sáng tác. Hậu vệ 40 tuổi khẳng định bài hát không hề có ý nghĩa tưởng niệm đến ông nội của ai đó.