Rafael Nadal có cơ hội trở lại top 50 thế giới

Cơ hội trở lại top 50 là có, song đây là điều hết sức khó khăn với thể trạng hiện tại của Rafael Nadal.

Cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal có thể trở lại top 50 thế giới theo bảng xếp hạng của ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) nếu như làm nên điều không tưởng tại giải Masters 1000 thứ 4 trong năm - Madrid Open 2024 đang diễn ra.

Theo đó, với một giải Masters 1000, nhà vô địch sẽ có thêm 1,000 điểm vào số điểm tích lũy của mình. Hiện tại, Nadal đang xếp hạng 512 thế giới với 75 điểm, chức vô địch Madrid Open sẽ giúp "Ông vua sân đất nện" có được 1,075 điểm, bảo đảm một vị trí trong top 50 thế giới.

Ở mùa giải trước, Rafa không tham dự vì chấn thương, do đó tay vợt người Tây Ban Nha sẽ không phải bảo vệ điểm số nào tại giải đấu năm nay. Càng tiến sâu, số điểm và thứ hạng của Nadal sẽ càng tăng lên nhanh chóng.

dlbeatsnoopcom-final-ez5bn1kmog-1714191896.jpg
Rafael Nadal chỉ có thể trở lại top 50 thế giới nếu đăng quang Madrid Open năm nay (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, cơ hội để Rafael Nadal giành danh hiệu thứ 6 tại Madrid là điều rất, rất khó, trong bối cảnh thể chất của Rafa không cho phép anh có được những pha xử lí bùng nổ với nền tảng thể lực dẻo dai như trước đây. Điều đó đã được thể hiện rõ trong trận đấu với Alex De Minaur ở vòng 2 Barcelona Open tuần trước, Nadal càng đánh càng đuối và không thể trụ vững trước sức ép mà "Demon" tạo ra.

Thậm chí, ban tổ chức Madrid Open 2024 còn chuẩn bị sẵn kịch bản làm lễ tri ân cho Rafael Nadal ngay sau màn tái đấu với De Minaur diễn ra vào tối nay (27/4) theo giờ Việt Nam. Bản thân Rafa cũng khẳng định anh không đến Madrid để cạnh tranh chức vô địch.

Madrid Open là giải đấu trên sân đất nện thứ 2, đồng thời là giải đấu thứ 3 mà Rafael Nadal tham dự trong năm nay. Việc tái phát chấn thương ở tứ kết Brisbane International hồi đầu năm khiến "Ông vua sân đất nện" bỏ lỡ nhiều giải đấu sau đó và chỉ có thể trở lại tại Barcelona tuần vừa rồi.

Mục tiêu lớn nhất của Rafa chắc chắn là tham dự Roland Garros, song tay vợt sinh năm 1986 cũng khẳng định mình chỉ tham dự giải Grand Slam thứ 2 trong năm nếu cơ thể cảm thấy sẵn sàng.