Rafael Nadal khép lại hành trình vĩ đại tại Barcelona Open

Đây nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng Rafael Nadal tham dự Barcelona Open trong sự nghiệp.

Người hâm mộ Rafael Nadal nói riêng và quần vợt thế giới nói chung nhiều khả năng sẽ không thể chứng kiến "Ông vua sân đất nện" thêm một lần thi đấu tại Barcelona Open - giải đấu mà Rafa đã 12 lần đăng quang chức vô địch trong sự nghiệp.

Trước khi giải đấu diễn ra, Nadal từng bỏ ngỏ khả năng tranh tài ở Barcelona Open trong tương lai.

"Được thi đấu ở Barcelona là món quà với tôi. Tôi xem đây là lần cuối dự giải nên sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình. Tôi không bước vào giải chỉ để nói lời cảm ơn.", Nadal khẳng định ở buổi họp báo trước giải.

Hành trình vĩ đại của "Ông vua sân đất nện" tại Barcelona Open đã chính thức khép lại sau thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Alex De Minaur ngày hôm qua (17/4).

dlbeatsnoopcom-final-zaietgwobl-1713404682.jpg
Rafael Nadal không thể tạo nên bất ngờ trước Alex De Minaur (Ảnh: Getty)

Ngay game đấu đầu tiên, những dấu hiệu bất ổn đã bủa vây Nadal khi anh nhanh chóng mất break-point vào tay De Minaur. Phải đến game thứ 6 của set 1, tay vợt người Tây Ban Nha mới lấy lại thành công những gì đã mất.

Đôi bên chơi giằng co kể từ thời điểm đó, tưởng như set đấu đầu tiên sẽ phải bước vào loạt tie-break, Nadal bất ngờ xuống sức, để thua trắng 0-40 ở game cầm giao và mất break-point. De Minaur không mắc sai lầm nào ở điểm số sau đó để ấn định thắng lợi 7-5 trong set 1.

Với nền tảng thể lực đi xuống, phải đối đầu với một tay vợt rất lì lợm và bền bỉ như De Minaur, Nadal đã không thể làm gì hơn. Sau game đấu đầu tiên rất vất vả mới giữ lại được điểm số, "Ông vua sân đất nện" đã để mất liên tiếp 2 break-point ở 2 game cầm giao sau đó, trong khi không gây ra bất cứ khó khăn nào trong các game đấu của De Minaur. 

Chung cuộc, Rafael Nadal thua Alex De Minaur 5-7; 1-6 và chính thức dừng bước ở vòng 1/16 Barcelona Open 2024.

Chiến thắng này giúp De Minaur lọt vào vòng 3 (vòng 1/8) và sẽ đối đầu với Arthur Fils trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 21h00 ngày hôm nay (18/4).