Rafael Nadal không chắc về khả năng dự Roland Garros 2024

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal để ngỏ khả năng dự Roland Garros 2024 - giải Grand Slam thứ 2 trong năm.

Mới đây, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã thông báo về khả năng bản thân góp mặt ở giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024.

"Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy đến với tôi trong 3 tuần tới. Tôi sẽ cố gắng hết sức, làm những gì mình phải làm để có thể thi đấu tại Paris, và nếu tôi có thể chơi, tôi sẽ chơi; không thì thôi.", Nadal chia sẻ với phóng viên tại giải Madrid Open 2024. "Tôi sẽ không thi đấu ở Paris nếu như cơ thể tôi lúc đó như đang ở thời điểm hiện tại. Đó là sự thật. Tôi chỉ có mặt ở Roland Garros nếu tôi cảm thấy bản thân đủ khỏe để thi đấu".

Rafael Nadal đang tỏ ra rất thận trọng với cơ hội tham dự Roland Garros - giải đấu làm nên tên tuổi "Ông vua sân đất nện" với 14 danh hiệu có được cùng thành tích thắng thua 112-3 kể từ lần ra mắt cách đây gần 20 năm.

Một chút chủ quan, lơ là cũng có thể khiến cơ thể của Rafa bị ảnh hưởng nặng nề. Kể từ khi trở lại sau gần 1 năm hồi phục chấn thương hông mắc phải tại Australian Open 2023, tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ tham dự 2 sự kiện ở mùa giải năm nay: Brisbane International và Barcelona Open.

dlbeatsnoopcom-final-xod5aw7r3k-1714037087.jpg
NHM quần vợt thế giới vẫn đang chờ đợi màn trở lại Roland Garros của Rafael Nadal (Ảnh: Getty)

Tại Brisbane International, Nadal tái phát chấn thương và để thua trận tứ kết trước Jordan Thompson. Anh đã phải bỏ lỡ hàng loạt những giải đấu sau đó trước khi đánh dấu lần đầu tham dự 1 giải đấu trên sân đất nện sau hơn 600 ngày tại Barcelona tuần vừa rồi.

Nadal đã dễ dàng vượt qua tay vợt trẻ Flavio Cobolli ở vòng 1, trước khi thất thủ trước một Alex De Minaur quá bền bỉ và khó chịu.

Trong tuần này, "Ông vua sân đất nện" sẽ tham dự giải Masters 1000 thứ 4 trong năm, và là thứ 2 trên sân đất nện - Mutua Madrid Open, nơi anh sẽ gặp tài năng trẻ Darwin Blanch ở vòng 1.

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Darwin Blanch sẽ diễn ra dự kiến vào khoảng 22h00 ngày hôm nay (25/4) theo giờ Việt Nam, tùy thuộc vào diễn biến các trận đấu trước đó trên sân Manolo Santana.