Rafael Nadal thắng nhọc 'Zidane' trận mở màn Rome Masters 2024

Rafael Nadal đã phải trải qua trận đấu cực kì nhọc nhằn trước Zizou Bergs ở trận mở màn Rome Masters 2024.

Cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal đã trước Zizou Bergs với tỉ số trong khuôn khổ vòng 1 giải ATP Rome Masters vừa kết thúc cách đây không lâu.

Nadal là người nhập cuộc tốt hơn khi liên tục ép trái thành công Bergs để có được break-point ở game thứ 4; tuy nhiên, "Ông vua sân đất nện" lại nhanh chóng đánh mất lợi thế ngay ở game sau đó.

Set 1 trận đấu này chứng kiến Nadal phung phí quá nhiều những cú giao bóng 1, trong khi những cú giao bóng 2 của Nadal có tốc độ rất chậm, và Zizou Bergs - tay vợt có cái tên làm nhiều người liên tưởng đến biệt danh của danh thủ bóng đá Zinedine Zidane không ngần ngại phản đòn với những cú trả rất nặng. Chính sự tự tin này giúp tay vợt người Bỉ dần chiếm được thế chủ động để có được break-point quý giá ở game giao bản lề của Nadal, qua đó khép lại set đấu với thắng lợi 6-4 trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều khán giả tại Rome.

dlbeatsnoopcom-final-l5kmidpv0i-1715264428.jpg
Rafael Nadal gặp quá nhiều khó khăn trước Zizou Bergs (Ảnh: Getty)

Nadal nhanh chóng trở lại trong set 2 với break-point ngay ở game cầm giao đầu tiên của Zizou Bergs. Dù phải gặp rất nhiều khó khăn trước sự chống trả quyết liệt của Bergs, Rafa vẫn đứng vững để đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Tại đây, người hâm mộ tennis thế giới đã được chứng kiến một Rafael Nadal thăng hoa với những cú thuận tay rất nặng và nảy cao, khiến Zizou Bergs bị choáng váng. Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục có break-point sớm ở game thứ 3, thậm chí còn suýt nữa nới rộng cách biệt ở game thứ 5.

Zizou Bergs có 3 cơ hội giành break-point ở game thứ 6, song Rafael Nadal đã khẳng định được bản lĩnh với những pha xử lí rất mẫu mực, xuất sắc bảo toàn lợi thế cho đến những điểm số cuối cùng.

Chiến thắng này giúp Rafael Nadal có mặt ở vòng 2, đối mặt với Hubert Hurkacz - "cỗ máy giao bóng" trên Tour. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày kia (11/5) theo giờ Việt Nam.