Rafael Nadal: 'Tôi sẽ rất sốc nếu mình thắng được Alex De Minaur'

Rafael Nadal tỏ ra không mấy tự tin trước thềm màn tái đấu với Alex De Minaur tại vòng 2 ATP Madrid Open 2024.

Cựu số 1 quần vợt thế giới Rafael Nadal đã có những nhận định rất thẳng thắn về cơ hội giành chiến thắng của bản thân trong trận đấu ở vòng 2 (vòng 1/32) giải Masters 1000 Madrid Open 2024 với hạt giống số 10 Alex De Minaur.

"Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu đánh bại Alex De Minaur vào thứ 7 tới.", Nadal chia sẻ sau chiến thắng trước Darwin Blanch ở vòng 1 Madrid Open ngày hôm qua (25/4) theo giờ Việt Nam.

Cũng theo "Ông vua sân đất nện", trận đấu sắp tới với "Demon" (biệt danh của De Minaur) là dịp để anh kiểm chứng lại năng lực của bản thân.

"Ở thời điểm hiện tại, thắng hay thua không phải là điều quan trọng nhất. 1 hay 2 chiến thắng không thay đổi được điều gì trong sự nghiệp của tôi. Tôi không đến Madrid để giành chức vô địch.

Thứ 7 tới chỉ là cơ hội để tôi hiểu được bản thân đang ở đâu. Tại Barcelona tôi cũng đã đối đầu với cậu ấy và thi đấu khá tốt ở 1 set đấu".

dlbeatsnoopcom-final-udxbq1gwvz-1714106134.jpg
Rafael Nadal không đánh giá cao cơ hội của bản thân ở lần tái đấu với Alex De Minaur (Ảnh: Getty)

Vào ngày hôm qua, Rafael Nadal đã có màn chạy đà không thể hoàn hảo hơn với thắng lợi hủy diệt 6-1; 6-0 trước đối thủ kém mình 21 tuổi - Darwin Blanch. Tuy nhiên, chiến thắng trước tay vợt kém xa về đẳng cấp và kinh nghiệm chưa giúp Rafa chứng minh được nhiều điều.

Alex De Minaur sẽ là bài kiểm tra đầy sức nặng cho "Ông vua sân đất nện" về khả năng đối đầu với các tay vợt thuộc top đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở lần chạm trán diễn ra cách đây 2 tuần, Rafael Nadal đã phải nếm trái đắng với thất bại 5-7; 1-6 trước "Demon".

Những cú bung thuận tay đầy bùng nổ vẫn được Nadal duy trì; tuy nhiên, nền tảng thể lực đi xuống đang ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của tay vợt người Tây Ban Nha. Đặc biệt trước một De Minaur có sự bền bỉ, phòng thủ rất cứng cùng khả năng trả giao rất xuất sắc, nếu như không thể đưa ra những cú đánh đủ hiểm hóc, rất khó để Nadal có thể làm nên chuyện.

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Alex De Minaur trong khuôn khổ vòng 2 Madrid Open 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tối mai (27/4), tùy thuộc vào diễn biến của các trận trước đó.