Real đếm ngược ngày chia tay Luka Modric

Theo Relevo, mọi người ở CLB và phòng thay đồ Real Madrid đã bắt đầu chấp nhận cuộc chia tay với tiền vệ Croatia.

Trong khi Toni Kroos chuẩn bị ký gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, thì Luka Modric - người luôn sát cánh cùng anh trên tuyến giữa suốt nhiều năm qua vẫn đang ở trong tình trạng chưa rõ ràng về tương lai.

Mặc dù Kroos và Modric đã cùng nhau gắn bó trong mọi thăng trầm của Los Blancos trong suốt 10 năm qua, nhưng rõ ràng, vị trí của họ chiếm những vị trí khác nhau tại Valdebebas. Vai trò của Kroos là cực kỳ quan trọng trong đội hình, khi góp phần lớn cho việc điều tiết bóng, nhịp độ chơi cũng như đóng góp cho lối chơi của hàng công ở phía trên.

Tính đến hiện tại, mùa giải này Toni Kroos thi đấu 2.404 phút, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng những cầu thủ được sử dụng nhiều nhất tại Real Madrid. Thậm chí, tiền vệ người Đức còn được thi đấu nhiều hơn Vinicius và Tchouameni. 

mck-1711616051.JPG
Cùng với nhau, bộ ba MCK đã chinh chiến hết các danh hiệu lớn nhỏ tại Real Madrid.

Trong khi đó, Luka Modric chỉ được ra sân thi đấu 1.615 phút, xếp thứ 14, và chỉ được xuất phát từ đội hình chính 3 lần trong 12 trận gần nhất của Los Blancos. Và cả 3 đều là những trận đấu không quá quan trọng: một trận đá với Getafe, Carletto đã chọn sử dụng đội hình B do chỉ ba ngày sau Real phải đối đầu với đại kình địch Atletico; một trận đấu với Rayo Vallecano, Ancelotti chọn xoay tua sau khi họ vừa đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ở Leipzig; và một trận đấu với Celta Vigo, diễn ra sau trận lượt về với Leipzig. 

Vì vậy, trừ khi có sự xuất hiện của những cơn bão chấn thương hoặc án phạt, thì Modric sẽ rất khó có cơ hội ra sân trong các trận đấu quan trọng ở mùa giải năm nay. 

Dù đau đớn, nhưng dường như mọi người ở câu lạc bộ đã chấp nhận rằng thời gian bên nhau giữa Luka Modric với Real Madrid đang dần đi đến hồi kết. Có khả năng cao là mối quan hệ của anh với câu lạc bộ sẽ kết thúc vào ngày 30/6, khi hợp đồng hết hiệu lực.

lukita-1711616016.JPG
Modric đã phải ngồi dự bị trong hầu hết mùa giải này.

Ngày càng nhiều ý kiến trong đội bóng cho rằng chu kỳ của anh đã kết thúc, và ban lãnh đạo đang xem xét các phương án để đưa ra lời chia tay anh một cách đặc biệt và cảm xúc nhất có thể.

Đội chủ sân Bernabeu đang xem xét khả năng thông báo về sự ra đi của Modric trước khi mùa giải kết thúc để anh có cơ hội được tôn vinh trên sân nhà, tương tự điều Barcelona đã làm với Iniesta vào năm 2018.

Dù xảy ra chuyện gì, lễ chia tay của nhà vô địch Champions League và giải thưởng Quả bóng vàng phải diễn ra một cách hoành tráng, thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối, đúng với tầm vóc của một huyền thoại đã giành được 24 danh hiệu trong màu áo trắng.

m10-1711616052.jpg
QBV 2018 cần được vinh danh xứng đáng với những gì anh đã cống hiến.

Nếu Real Madrid giành thêm một danh hiệu trong mùa giải này, cùng với Nacho, Lukita sẽ vươn lên đứng đầu trong bảng xếp hạng những cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử CLB, ngang bằng với Benzema và Marcelo với 25 danh hiệu khác nhau.

Hiện Modric đang tập trung vào việc kết thúc mùa giải cùng Real Madrid một cách tốt nhất có thể trước khi tham gia kỳ Euro 2024, nơi anh một lần nữa đeo chiếc băng đội trưởng đội tuyển Croatia dù đã gần 39 tuổi. 

Thời gian qua, các câu lạc bộ ở Ả Rập Saudi đã liên tục “thả tính” và gửi những lời đề nghị trị giá hàng triệu đô la tới Luka Modric, hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở mùa hè sắp tới.