Real Madrid mời huyền thoại bị Bayern Munich sa thải tới Bernabeu

Real Madrid đã mời cựu thủ môn Oliver Kahn tới dự khán trận bán kết lượt về Champions League, sau khi anh bị câu lạc bộ Đức sa thải vào năm ngoái.

Rạng sáng ngày 9/5 (theo giờ Việt Nam), Real Madrid sẽ đối đầu với Bayern Munich trong trận bán kết lượt về của Champions League, hai đội đang cạnh tranh để giành một suất vào trận chung kết sẽ diễn ra tại SVĐ Wembley ở tháng 6 tới. 

Đội chiến thắng sẽ đối đầu với Borussia Dortmund - câu lạc bộ đã vượt qua Paris Saint-Germain với tổng tỷ số 2-0 chung cuộc ở loạt trận bán kết còn lại.

Real Madrid và Bayern Munich đã có trận hòa 2-2 căng thẳng trong trận bán kết lượt đi tại sân Allianz Arena vào tuần trước. Và tối nay, hai gã khổng lồ sẽ tiếp tục đụng độ nhau tại Bernabeu để giành vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng của Champions League 2023/24. 

1-1715168168.JPG
Real Madrid và Perez cư xử hết sức tôn trọng đối với những gì thuộc về Bayern Munich.

Trước cuộc đại chiến, Real Madrid đã có hành động đầy ý nghĩa khi mời huyền thoại của Bayern - Oliver Kahn đến dự khán trận đấu. Theo thông tin từ BILD, đội bóng Bundesliga đã không mời cựu thủ môn của họ tham dự trận đấu quan trọng này.

Kahn đã gắn bó với Bayern trong một thời gian dài và để lại dấu ấn với hơn 600 lần ra sân cho câu lạc bộ. Trong suốt 14 năm sự nghiệp đỉnh cao của mình, ông đã giành được 8 chức vô địch Bundesliga và 1 danh hiệu Champions League - một thành tích ấn tượng tại Bayern Munich. 

Sau khi chấm dứt quãng thời gian thi đấu cho đội chủ sân Arena, Kahn tham gia vào hội đồng quản trị của câu lạc bộ với vai trò Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, vào năm ngoái, ông bị sa thải khỏi vị trí này cùng với đồng nghiệp cũ Hasan Salihamidzic.

Ông được thay thế bởi Jan-Christian Dreesen sau khi Ban lãnh đạo của câu lạc bộ đưa ra quyết định này.

bia-1715168114.JPG
Năm ngoái, Kahn bị Bayern sa thải ngay khi vừa vô địch Bundesliga.

Thậm chí, drama đã xảy ra với quyết định sa thải đầy tranh cãi của Hùm Xám. Bayern Munich thông báo sa thải Oliver Kahn chỉ ít phút sau khi họ vừa giành được chức vô địch Bundesliga 2022/23, và ngăn cản ông đi cùng đội ở trận cuối cùng tại Bundesliga, vì sợ rằng thủ môn huyền thoại sẽ ra đòn với người kế nhiệm Jan-Christian Dreesen.

Hai bên đã có một quãng thời gian “không thèm nhìn mặt nhau” vì sự kiện này, và đó cũng là lý do mà Bayern Munich không gửi lời mời Oliver Kahn đến xem trận bán kết C1. Việc Real Madrid mời Kahn đến dự khán được xem là một hành động ý nghĩa, khi họ dành sự tôn trọng đặc biệt đối với huyền thoại của đại kình địch tối nay.