Real Madrid từng thua đậm 1-9 Bayern Munich

Trong quá khứ, Real Madrid từng nhận thất bại rất đậm trước Bayern Munich trong trận cầu có tới 10 bàn thắng.

Vào ngày 27 tháng 7 năm 1980, Real Madrid bắt đầu bước vào quá trình tập luyện trước mùa giải mới tại Zeist, Hà Lan và dưới sự dẫn dắt của HLV Vujadin Boskov. Tại đây, Los Blancos chơi trận đầu tiên ngày 1 tháng 8 với Go Ahead Eagles trước khi đến Bavaria đấu giao hữu với Bayern Munich ngày 5/8 - 10 ngày trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu.

Ngày 5/8/1980, trước 25.000 người hâm mộ, Bayern Munich đã có một màn trình diễn tuyệt vời, họ đã dẫn trước Real Madrid 7-0 sau hiệp một và cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc 9-1. Sau trận đấu, chia sẻ của HLV Boskov đã cho thấy sự khác biệt hoàn toàn của Bayern Munich, ông cho biết: “Chúng tôi không thể chạm vào đối thủ, thậm chí chúng tôi không có thời gian để phán đoán các cầu thủ đối phương di chuyển ở đâu. Đó là một đêm đen tối. Một sự thất bại".

vujadin-boskov-1715144891.jpg
HLV Vujadin Boskov. Ảnh: Internet

Sau đó HLV Boskov cũng nói một câu rất đáng chú ý, ông nói với người hâm mộ rằng: "Tôi thà thua một trận với 9 bàn thắng còn hơn để thua 9 trận với 1 bàn thắng".

Vào ngày 31/8 năm đó, Real Madrid có dịp đòi nợ Bayern Munich ở trận tranh cúp Santiago Bernabeu Trophy, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 và hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Trong loạt đấu súng này, đại diện nước Đức một lần nữa khiến Los Blancos phải thất vọng với chiến thắng 5-4.

Real Madrid vs Bayern Munich là cặp đấu hấp dẫn hàng đầu châu Âu, thường xuyên diễn ra tại đấu trường cúp châu Âu. Ở các giải quốc nội, họ đều là những ông lớn tại Bundesliga hay La Liga.