Real Madrid vs Bayern Munich: Ai mạnh hơn trong mùa giải này?

Hai đội bóng sắp có cuộc đối đầu trong khuôn khổ Bán kết lượt về Champions League tại Santiago Bernabeu, 2h ngày 9/5 theo giờ Việt Nam.

Trận lượt đi đã kết thúc với tỷ số hoà 2-2 trên sân Allianz Arena. Vinicius Junior đã đưa Real Madrid dẫn trước trong hiệp một. Tuy nhiên, các bàn thắng của Leroy Sane và Harry Kane đã lật ngược tình thế trận đấu chỉ trong vòng bốn phút của hiệp hai. May mắn thay, Vinicius đã cứu nguy cho Los Blancos bằng cách thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 83 để giữ được một kết quả hòa cho Los Blancos.

Trước khi Real Madrid và Bayern Munich tiếp tục chạm trán nhau ở trận lượt về, hãy cùng so sánh xem, bên nào mới là đội bóng mạnh hơn trong mùa giải 2023/24.

Thành tích tổng thể của cả hai đội bóng trên mọi đấu trường trong mùa này khá tương đương. Real Madrid thi đấu nhiều hơn ba trận, có tổng cộng 37 chiến thắng sau 49 trận đấu, trong khi Bayern Munich giành được 30 chiến thắng sau 46 lần ra sân.

Carlo Ancelotti đã thành công trong việc biến đội bóng của mình trở thành một đối thủ hết sức khó chịu trong mùa giải này. Ngoài việc hòa 10 trận, họ chỉ thua 2 lần tính từ đầu mùa giải - cả 2 trận thua đều trên sân nhà trước Atletico Madrid. Trong khi đó, Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel chỉ hòa 6 lần, nhưng Hùm Xám đã thua tổng cộng 10 trận ở mọi đấu trường, điều này cuối cùng đã ảnh hưởng tiêu cực đến chức vô địch Bundesliga của họ. 

bia-1715077426.jpg
Real đã giành được 2 cúp tính từ đầu mùa, trong khi Bayern thì vẫn đang "trắng tay".

Bayern đã để thủng lưới nhiều hơn Real với 12 bàn trong mùa này, nhưng họ đã ghi được nhiều hơn 3 bàn so với đối thủ Tây Ban Nha. Điều này chủ yếu là nhờ phong độ ấn tượng của bản hợp đồng mà đội chủ sân Arena mang về hồi hè 2023 - Harry Kane.

Chân sút hàng đầu của Bayern ghi được gần 40% số bàn thắng của đội trên mọi đấu trường, gấp đôi so với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid là Jude Bellingham - người đã đóng góp gần 20% tổng số bàn thắng của Los Blancos trong mùa này.

Cả Real Madrid và Bayern Munich đều còn ít nhất ba trận đấu trong mùa giải này, và một trong hai đội có thể sẽ đá thêm một trận đấu nữa - trận chung kết Champions League tại sân Wembley vào ngày 2/6.

Cả Real Madrid và Bayern Munich đều tự tin rằng họ là những ứng cử viên dày dạn kinh nghiệm tại giải vô địch quốc nội. Tuy nhiên, ở mùa giải này, hai đội lại trải qua những thử thách đối lập trong nước. Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga lần thứ 36 sau khi đánh bại Cadiz với tỷ số 3-0 cuối tuần trước. Đây là chiến thắng thứ 27 trong mùa giải, giúp họ dẫn đầu BXH với khoảng cách 13 điểm so với đội đứng thứ hai là Barcelona.

Trong khi đó, Bayern Munich sau 11 năm thống trị bóng đá Đức, đã gặp phải những khó khăn đáng kể. Họ để mất điểm ở 10 trận đấu trong số 32 trận, bao gồm 7 trận thua, trong đó có trận thua 1-3 trước Stuttgart cuối tuần trước. Bayern đã để mất ngôi vô địch cho Bayer Leverkusen - đội đang bay cao trên BXH với khoảng cách ấn tượng là 15 điểm.

1-1715077604.png
Opta dự đoán tỷ lệ thắng trận Bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich.

Hùm Xám đã bị loại ở Siêu cúp Đức và cả DFB-Pokal, do đó, hy vọng duy nhất để thoát khỏi một mùa giải trắng tay của thầy trò Tuchel là phải giành được chiếc cúp Champions League 2023/24. Trái lại, Real Madrid đã có một mùa giải ấn tượng với việc giành cả La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Họ đang quyết tâm kết thúc mùa giải một cách thành công bằng cách giành được chiếc cúp châu Âu lần thứ 15 - tiếp tục mở rộng số cúp Los Blancos đã đoạt được tại đấu trường này.

Cả Real Madrid và Bayern Munich đều đã giành chiến thắng trong 7 trận đấu trong số 11 trận ở Champions League mùa này trước khi bước vào vòng bán kết. 

Trong khi Real Madrid sẽ tiếp tục trận lượt về vào thứ Năm với tinh thần phấn chấn với chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường, Bayern Munich chỉ thắng 4 trong số 9 trận gần nhất và đang cố gắng tránh trận thua thứ ba liên tiếp khi hành quân đến Santiago Bernabeu.

Như vậy, dễ dàng nhận thấy Real Madrid là đội nhỉnh hơn về sức mạnh và được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Chuyên trang thống kê dữ liệu Opta đã dự đoán, đoàn quân của Carlo Ancelotti có 49.5% cơ hội giành chiến thắng, 67.4% tiến vào trận chung kết và 41,2% cơ hội trở thành nhà vô địch châu Âu lần thứ sáu sau 11 năm. Về phần mình, Bayern Munich chỉ có 17,1% cơ hội giành chiếc cúp Champions League thứ bảy trong lịch sử câu lạc bộ.