Real vào chung kết, HLV Ancelotti chỉ thẳng chủ nhân Quả bóng vàng 2024

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tuyên bố rằng Vinicius Junior sắp giành được Quả bóng vàng sau màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ người Brazil trước Bayern Munich.

Rạng sáng 9/5, Real Madrid đã lọt vào trận chung kết Champions League 2023/24 sau khi giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về với tỷ số 2-1 trước Bayern Munich.  Alphonso Davies đưa đội bóng xứ Bavaria vượt lên dẫn trước ở phút 68, trước khi Joselu lập cú đúp (88', 90+1') vào cuối trận.

Bất chấp việc Vinicius không ghi bàn, anh đã sút trúng khung thành trong hiệp một và khuấy đảo hàng thủ Bayern trong suốt trận đấu, khiến Joshua Kimmich phải chật vật kèm cầu thủ người Brazil.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti ca ngợi màn trình diễn của Vinicius, ông cho rằng ngôi sao chạy cánh sinh năm 2000 sắp nhận được Quả bóng vàng: "Tôi nghĩ Vinicius Jr đã gần giành được Quả bóng Vàng."

downloaderla-663c2d6514dc1-1715220054.jpg
 
 
HLV Ancelotti cho rằng Vinicius sắp nhận được Quả bóng vàng (Ảnh: Getty).

Vinicius Junior đang có phong độ tuyệt vời ở mùa giải này khi ghi 21 bàn và cung cấp 11 đường kiến tạo sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh đã ghi được 5 bàn thắng và thực hiện 5 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân tại UEFA Champions League.

Cầu thủ người Brazil một lần nữa có màn trình diễn đỉnh cao trước Bayern. Anh đã hoàn thành bảy lần rê bóng, có ba cú sút trúng đích và thực hiện hai đường chuyền quan trọng trong trận đấu.

Vinicius được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich tại Santiago Bernabeu. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ này xứng đáng được ghi nhận. 

Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, cầu thủ chạy cánh người Brazil cảm ơn chủ tịch câu lạc bộ Florentino Perez vì đã cho anh cơ hội chơi cho CLB chủ sân Bernabeu. Anh nói: "Chủ tịch Florentino Perez, cảm ơn vì đã đưa tôi đến câu lạc bộ lớn nhất thế giới."

Vinicius bây giờ sẽ tìm cách giúp Los Blancos giành chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 15, khi đội bóng của Ancelotti đối đầu với Dortmund trong trận chung kết tại Wembley, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6 (giờ Việt Nam).

Ancelotti: 'Chuyện lại xảy ra, thật kỳ diệu, không có lời giải thích' (Nguồn: OneFootball).