Rio Ferdinand chỉ ra cái tên đi tiếp giữa Arsenal và Bayern

Cựu cầu thủ Rio Ferdinand đã đưa ra dự đoán đội sẽ giành chiến thắng trong trận tứ kết lượt về C1 giữa Bayern Munich và Arsenal.

Arsenal vừa có một cú "sẩy chân" đáng thất vọng tại giải Ngoại hạng Anh khi để cho Aston Villa đánh bại 2-0 ngay trên sân nhà Emirates, qua đó đánh mất quyền tự quyết tới chức vô địch vào tay Man City. Chưa dừng lại ở đó, "Pháo thủ" sẽ phải làm khách tại Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich tại tứ kết lượt về Champions League vào giữa tuần này.

Cơ hội lọt vào bán kết là vẫn còn cho Arteta và các học trò, thế nhưng trước một "ông kẹ" tại đấu trường Champions League như Bayern, Arsenal sẽ phải thể hiện bản lĩnh của mình nếu muốn tiến xa tại giải đấu năm nay. 

Phát biểu trên kênh Youtube của mình, cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand cho rằng Bayern Munich đang nắm phần lớn lợi thế trong trận lượt về này. Ferdinand cho biết: "Theo tôi, Bayern Munich có lợi thế hơn. Họ được chơi trên sân nhà và có rất nhiều kinh nghiệm ở các cúp châu Âu. Arsenal có thể giành chiến thắng, nhưng tôi cho rằng Bayern Munich vẫn được đánh giá cao hơn."

getpaidstockcom-661e206e4cd64-1713250573.jpg
Ferdinand cho rằng Bayern Munich được đánh giá cao hơn trước trận lượt về. Ảnh: Getty

Ngoài ra, cựu tuyển thủ Anh còn cho rằng cái duyên ghi bàn vào lưới Arsenal của tiền đạo chủ lực Harry Kane sẽ là một thứ vũ khí hạng nặng giúp "Hùm xám" đi tiếp vào bán kết. Ferdinand nói thêm: "Hãy tưởng tượng Harry Kane sút tung lưới và loại Arsenal khỏi cúp châu Âu! Thứ Tư tới đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Arsenal. Nếu thua trận đó, đây sẽ là thời điểm khủng hoảng nhất của đội bóng dưới thời Arteta.

Trong một tuần lễ như thế này, khi bạn đang kiểm soát tình hình, sau đó lại đánh mất nhịp điệu ở giải quốc nội và rồi có nguy cơ bị loại khỏi Champions League, tôi sẽ thực sự lo lắng cho Arsenal."

Quả thực, Harry Kane đang là nỗi khiếp sợ với hàng thủ Arsenal. Tiền đạo người Anh đã ghi tới 15 bàn trong 20 lần đối đầu trực tiếp với Arsenal, trong đó có 14 lần nổ súng trong màu áo Tottenham.

getpaidstockcom-661e20e76c264-1713250620.jpg
Harry Kane ghi bàn ở trận lượt đi vào lưới Arsenal. Ảnh: Getty

Ở trận đấu lượt đi, Arsenal với lợi thế sân nhà mau chóng thị uy sức mạnh với bàn mở tỉ số của Bukayo Saka. Dẫu vậy, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đoàn quân của Arteta phải trả giá với 2 bàn thua của Harry Kane và Serge Gnabry. Chủ nhà sau đó vùng lên mạnh mẽ và có được bàn gỡ của Trossard ở hiệp hai, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 2-2.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/4.