Rò rỉ xe máy mới của Yamaha sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế độc lạ, cái tên khiến ai cũng 'giật mình'

Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt một mẫu xe máy mới vào ngày 2/12 tới đây, một số hình ảnh cực ấn tượng của mẫu xe này đã được hãng xe Nhật Bản nhá hàng.

Theo kế hoạch, Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt một mẫu xe máy mới độc lạ, thiết kế chưa từng có trên thị trường với slogan "Free to Wander - Phiêu cùng tự do".  Hãng xe Nhật Bản mới đây cũng đã đăng tải đoạn teaser hé lộ về mẫu xe mới với một số hình ảnh giúp khách Việt có thể hình dung được sự độc đáo của mẫu xe này.

xe-so-yamaha-3-1701052097.jpg
 

Đặc biệt, nhiều khách hàng đã nhận ra những hình ảnh mà Yamaha Việt Nam nhá hàng hoàn toàn trùng khớp với mẫu xe Yamaha PG-1 2024 vừa ra mắt tại Thái Lan.

xe-may-yamaha-sap-ra-mat-1701052117.jpg
 

Theo đó, kiểu dáng Yamaha PG-1 2024 được định hướng theo phong cách Adventure giống như hai mẫu xe nổi tiếng của Honda là CT125 và CT110.

Yamaha PG-1 trang bị cụm đèn pha dạng tròn, vè chắn bùn trước cùng tay lái đặt cao như phong cách của dòng mô tô cào cào. Trong khi đó, yên xe bọc da và chia làm 2 phần tách biệt cho người lái và hành khách đi cùng tương tự dòng Honda CT125. Cốp chứa đồ được thiết kế bên dưới yên xe. Hai bên thân xe có ốp nhựa tương tự cách thiết kế của dòng xe Honda Super Cub.

xe-may-yamaha-sap-ra-mat-3-1701052287.jpg
 

Chiếc xe sử dụng thiết kế khung underbone với bình xăng dưới yên, nhưng lại có phuộc ống lồng dài gắn với ghi-đông trần như các dòng mô tô naked bike. Ở phía sau là phuộc lò xo đôi, với hành trình phuộc trước/sau là 130 và 109mm.

Phanh trước của PG-1 2024 là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS. Mâm xe dạng căm với kích thước 16 inch cho cả phía trước và phía sau. Yamaha PG-1 sử dụng chóa đèn tròn với bóng halogen. Yamaha PG-1 có dung tích bình xăng là 5,1 lít, chiều cao yên 795 mm, khối lượng thân xe đạt 107 kg.

xe-may-yamaha-sap-ra-mat-1-1701052287.jpg
 

Về vận hành, Yamaha PG-1 được trang bị động cơ 114cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 9 mã lực ở dải tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm ở tốc độ 5.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp như một chiếc xe số thông thường, không phải kiểu côn tay.