Rộ tin Toyota phát triển "tiểu Land Cruiser" dùng chung khung gầm với Fortuner

Trong năm sau, Toyota có thể sẽ có thêm mẫu SUV cỡ nhỏ mới chia sẻ nền tảng khung gầm với "đàn anh" Toyota Fortuner.

Ở thời điểm hiện tại, SUV được coi là động lực tăng trưởng doanh số của phần lớn các thương hiệu ô tô trên thế giới. Không nằm ngoài xu hướng, hãng Toyota cũng liên tục lên kế hoạch phát triển và tung ra thị trường các mẫu SUV mới.

Dự kiến, danh mục SUV của hãng xe Nhật Bản sẽ có thêm một sản phẩm mới vào năm sau. Theo tạp chí ô tô Thái Lan Spotlightmag, mẫu xe này mang mã nội bộ 500D.

Chiếc xe được đồn đoán sẽ dùng chung nền tảng khung gầm với "đàn anh" Toyota Fortuner. Nhiều khả năng chiếc SUV này sẽ được định vị nằm giữa Corolla Cross và Fortuner.

Rộ tin Toyota phát triển
Rộ tin Toyota phát triển "tiểu Land Cruiser" dùng chung khung gầm với Toyota Fortuner

Theo tin đồn, "tiểu Land Cruiser" sẽ có thiết kế ngoại thất tương tự như mẫu xe xe concept Toyota Compact Cruiser EV từng ra mắt lần đầu vào cuối năm 2021.

Ngoài ra, với khung gầm dạng hộp, mẫu SUV này cũng có thể phục vụ cả những địa hình khó khi sở hữu các trang bị như trên Fortuner hay Hilux.

Bên cạnh đó, tân binh nhà Toyota cũng sẽ được cung cấp lốp dự phòng nằm trên cửa cốp sau để phù hợp với hình ảnh của một mẫu xe việt dã.

Rộ tin Toyota phát triển
 

Hiện tại, vẫn có rất ít thông tin liên quan đến "tiểu Toyota Land Cruiser". Xe dự kiến sẽ có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.410 x 1.855 x 1.870 (mm) với chiều dài cơ sở chỉ 2.580 mm.

Theo dự đoán, "tiểu Land Cruiser" sẽ được trang bị những loại động cơ khác nhau, tùy thuộc vào thị trường phân phối.

Nhiều khả năng, nhà sản xuất sẽ lựạ chọn một trong hai động cơ là máy xăng 4 xi-lanh có dung tích 2.7L và động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh có dung tích 2.8L. Hai loại tùy chọn động cơ này hiện đang được dùng cho Toyota Fortuner và Hilux.

Rộ tin Toyota phát triển
 

Bên cạnh đó, Toyota cũng đang nỗ lực phát triển các phiên bản hybrid và điện khí hóa để cung cấp cho người tieu dùng.

Theo tin đồn, "tiểu Land Cruiser" dự kiến sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào cuối năm sau trong một sự kiện tổ chức ở Thái Lan.