Robson Oliveira trở lại, tranh tài tại giải đấu MMA Hàn Quốc

Nhà vô địch LION Championship, Robson Oliveira sẽ trở lại sau thời gian dài nghỉ ngơi tại sự kiện MMA Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam mang tên Angel’s Fighting Championship (AFC).

Vừa qua, giải đấu MMA Hàn Quốc, Angel’s Fighting Championship (AFC) đã công bố danh sách thi đấu của sự kiện võ thuật tổng hợp AFC 31 diễn ra vào tối thứ 7, ngày 11 tháng 5 tại Nhà thi đấu The Grand Hồ Tràm, Bà Rịa-Vũng Tàu. Nổi bật trong số các gương mặt tham gia tranh tài tại sự kiện lần này là Robson Oliveira, nhà đương kim vô địch LION Championship hạng cân 60kg. 

Chỉ vài tháng trước, tại sự kiện LION Championship 11 diễn ra tại TP. Hà Nội, võ sĩ đai đen Nhu Thuật người Brazil đã giành chiến thắng áp đảo trước Bùi Trường Sinh (Liên Phong MMA) để trở thành chủ nhân mới của chiếc đai vô địch LION hạng cân 60kg danh giá. Sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi, Robson Oliveira cuối cùng đã trở lại tại AFC 31. 

Robson Oliveira trở lại, tranh tài tại giải đấu MMA Hàn Quốc-450632
Nhà vô địch LION Championship trở lại tại giải đấu MMA Hàn Quốc. Ảnh: BTC

Đối thủ sắp tới của Robson Oliveira là võ sĩ đến từ Hàn Quốc, Joo Dong Jo. Võ sĩ người Hàn Quốc sở hữu thành tích MMA chuyên nghiệp khá ấn tượng với 5 chiến thắng và chỉ 1 thất bại. Trong lần gần nhất đặt chân tới Việt Nam, Joo Dong Jo đối đầu với một võ sĩ khác đến từ LION Championship là “Người sắt” Võ Thanh Tùng và đã giành chiến thắng. Joo Dong Jo không có thế mạnh cụ thể nào, anh là một võ sĩ sở hữu lối đánh đa dạng, từ đánh đứng cho đến địa chiến. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn dành cho Robson Oliveira. Trang thông tin võ sĩ Tapology xếp hạng Joo Dong Jo ở vị trí số 13 trên tổng số 69 võ sĩ của hạng ruồi tại Hàn Quốc. 

Tương tự như đối thủ của mình, Robson Oliveira cũng đang sở hữu thành tích MMA chuyên nghiệp gồm 5 chiến thắng và chỉ thất bại. Trận thua duy nhất của võ sĩ người Brazil là trận thua trước Trần Ngọc Lượng tại sự kiện LION Championship 05. Tuy nhiên, đó là trận đấu gây ra khá nhiều tranh cãi về kết quả khi nhiều người cho rằng võ sĩ đến từ võ đường C88 mới là người xứng đáng giành chiến thắng. Tại AFC, Robson Oliveira hiện đang là nhà đương kim vô địch AFC hạng ruồi sau khi giành đai ở sự kiện AFC 28; và ở trận đấu tới đây, mục tiêu của anh không gì khác ngoài việc giành chiến thắng và bảo vệ thành công chiếc đai vô địch của mình.