Rời Liverpool 6 năm, Coutinho vẫn giữ tầm ảnh hưởng tại Anfield

Những gì tinh tuý nhất của Philippe Coutinho đã được để lại Liverpool, và cho đến tận bây giờ, anh vẫn có sức ảnh hưởng lớn đối với một trong những ngôi sao trẻ của câu lạc bộ.

Philippe Coutinho đã rời Liverpool mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Liverpool đã vô địch League Cup 6 tháng trước khi anh đến, và họ cũng giành chức vô địch Champions League trong vòng 18 tháng kể từ khi anh rời đi.

Sau đó, Liverpool đã giành chức vô địch Premier League trong mùa giải tiếp theo. Cũng có lý khi nghĩ rằng việc Coutinho ra đi đã làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, với việc anh chuyển đến Barcelona đã mang lại số tiền khổng lồ để CLB chiêu mộ Alisson và Fabinho trong kỳ chuyển nhượng.

Có lẽ đó là cách mà sức ảnh hưởng của cầu thủ Brazil vẫn cảm nhận được tại sân vận động Anfield. Nhưng để công bằng, những khoảnh khắc chói lọi mà anh mang lại trên sân cỏ vẫn chưa bao giờ bị lãng quên.

2-1715174062.JPG
Barca đã phải tới 145 triệu bảng để mang Coutinho từ Liverpool về Nou Camp.

Coutinho luôn mang đến một chút ma thuật trong mỗi trận đấu khi còn khoác áo The Kops. Cho đến tận bây giờ, vẫn còn một cầu thủ của Liverpool không quên được những màn trình diễn siêu việt đến từ tuyển thủ Brazil. Không ai khác, đó chính là Fabio Carvalho.

“Đó là một lời khen rất lớn”, Carvalho nói với Liverpool ECHO khi anh được ví như Coutinho thứ 2. “Tôi vẫn xem video của Coutinho cho đến tận bây giờ”.

“Chỉ cần xem anh ấy, đó là phong cách bóng đá của tôi. Dĩ nhiên không giống nhau hoàn toàn vì mỗi người đều khác nhau, nhưng tôi cố gắng học hỏi từ những người giỏi nhất và Coutinho chắc chắn là một trong những người giỏi nhất của Liverpool trong vài năm qua, vì vậy đó là một lời khen tuyệt vời”.

Mặc dù Coutinho có lẽ là thương vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay của Barcelona, ​​nhưng có lý do khiến họ quyết định chi một khoản khổng lồ như vậy. Khi mà trong sáu tháng cuối cùng ở Liverpool, Coutinho đã thăng lên một tầm cao mới và thực sự là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

3-1715174179.JPG
Sao trẻ Carvalho xem Coutinho như một tấm gương để hướng tới trong sự nghiệp.

Trong 19 trận mà Coutinho chơi cho Liverpool ở Premier League và Champions League trong nửa đầu mùa giải 2017/18, anh ghi được 12 bàn và 8 đường kiến ​​tạo. Trung bình mỗi trận, anh đều góp dấu giày vào một bàn thắng. Coutinho đã chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và hoặc bên cánh trái trong suốt quãng thời gian thi đấu đó.

Một điều lạ là điểm tương đồng giữa Carvalho và Coutinho có thể là lý do khiến Klopp khó lòng tìm cách tích hợp Carvalho vào đội hình chính. Liverpool đã phát triển toàn diện hơn so với lúc Coutinho còn ở đây, và ngay cả khi xét về trình độ của Carvalho, rất có thể HLV sẽ phải thay đổi hệ thống của mình để phù hợp với một tài năng như vậy.

Carvalho còn phải đi một quãng đường dài trước khi đạt được đỉnh cao phong độ như Coutinho, nhưng tương đồng giữa 2 cầu thủ là không thể phủ nhận. Dù lý do gì khiến Carvalho chỉ được chơi ít phút trong mùa giải đầu tiên ở Anfield, chắc chắn ở mùa tới, Arne Slot sẽ phải tìm cách để bù đắp cho khoảng trống đó.