Ronaldo Béo đưa ra lựa chọn 'không thể khác được' về chủ nhân Quả Bóng Vàng 2023

Trong thời điểm lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2023 đang cận kề, những huyền thoại bóng đá lừng danh đều đã có quan điểm cá nhân.

Cuộc đua Quả Bóng Vàng 2023 năm nay chứng kiến 2 cái tên ở 2 cấp độ hoàn toàn khác nhau, đối với Lionel Messi là trong đội tuyển Argentina còn Erling Haaland là CLB Manchester City.

Thế nhưng có vẻ như ai cũng đoán ra được rằng người chiếm ưu thế trong cuộc đua danh hiệu này, đó chính là Lionel Messi. Nhận định này đương nhiên cũng được chính ‘Người ngoài hành tinh’ Ronaldo De Lima khẳng định, El Pulga với một chiến dịch World Cup xuất sắc của mình hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

wc2022-1698133829.jpg
Lionel Messi với chức vô địch World Cup 2022 đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023. Nguồn: Getty

‘Quả bóng Vàng chắc chắn sẽ thuộc về Lionel Messi, những gì cậu ấy làm được tại World Cup thật đặc biệt. Điều đó khiến cho tôi nhớ đến Pele và Maradona’ - Ronaldo chia sẻ trên TNT Sport.

Với chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar cùng đội tuyển Argentina, Lionel Messi chính thức hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình, sánh ngang với cố huyền thoại Diego Maradona khi mang vinh quang về cho La Albiceleste. Đương nhiên, tất cả đã làm lu mờ đi mùa giải siêu việt của Erling Haaland khi giành cú ăn 3 lịch sử cùng Man City, kèm theo đó là hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại Ngoại hạng Anh.

haaland-1698133902.jpg
Haaland đang có mùa giải tốt nhưng vẫn bị Messi làm lu mờ. Nguồn: Getty

Sự vô đối của Messi đương nhiên không chỉ được Ronaldo Béo công nhận, một người có cơ hội huấn luyện cả Messi và Haaland là Pep Guardiola cũng phải thừa nhận sự khác biệt dù cả 2 đều xuất sắc. Ở mùa giải mới này Erling Haaland dù không duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng như mùa trước nhưng vẫn đang có cho mình 9 pha lập công sau 13 trận, đáng tiếc là Messi cũng đang làm mưa làm gió tại MLS khi ghi 11 bàn và 5 kiến tạo trong 14 lần ra sân.

Pep Guardiola khi nói về việc Messi hay Haaland sẽ giành Quả Bóng Vàng. Nguồn: Onefootball