Ronaldo bỏ xa Messi, đi vào lịch sử bóng đá với loạt kỷ lục siêu khủng

Cristiano Ronaldo vẫn đang chơi quá hay và siêu sao người Bồ Đào Nha lại lập thêm 1 hattrick đáng nhớ nữa trong trận đấu mới nhất.

Trong khuôn khổ vòng 30 Saudi Pro League 2023/24, Al Nassr đã giành chiến thắng tưng bừng trước Al Wehda với màn trình diễn vô cùng tuyệt vời của ngôi sao số 1, Cristiano Ronaldo.

CR7 có 80 phút chơi bóng trận này trước khi được Luis Castro thay ra sân nghỉ ngơi, siêu sao 39 tuổi đã kịp hoàn tất cú hattrick theo đầy đủ những kiểu làm bàn "thương hiệu" của mình, từ đánh đầu, chân trái rồi chân phải.

Đáng chú ý, với hattrick mới nhất này, Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với một loạt những thành tích nổi bật.

Ronaldo đã có 66 hattrick trong sự nghiệp, tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 của người lập nhiều hattrick nhất trong sự nghiệp bóng đá.

Ronaldo đã ghi tổng cộng 890 bàn thắng trong sự nghiệp, cũng là số 1 cho vị trí cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử.

Đặc biệt là khi so sánh với kình địch Lionel Messi, chân sút người Bồ Đào Nha đã chính thức vượt qua đối thủ với việc ghi nhiều bàn thắng hơn không tính các pha lập công từ chấm penalty.

Ronaldo bỏ xa Messi, đi vào lịch sử bóng đá với loạt kỷ lục siêu khủng 456477
Ronaldo lập hattrick thứ 66 trong sự nghiệp. Ảnh: Al Nassr.

Ngoài ra, CR7 cũng đã lập 3 hattrick trong 7 trận, đồng thời cũng là kể từ khi bước sang tuổi 39 (hồi tháng 2 vừa qua), thành tích mà chưa từng có cầu thủ bóng đá nào từng làm được trong lịch sử.

Với giải VĐQG Ả Rập Saudi, Cristiano Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử giải đấu ghi được 30+ bàn thắng trong một mùa giải.

Hiện tại, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Saudi Pro League với 32 bàn thắng, nhiều hơn đối thủ bám đuổi Aleksandar Mitrovic (Al Hilal) đến 9 bàn thắng, việc CR7 giành giải thưởng năm nay đã lên đến 99%.

Rõ ràng, việc bị cấm thi đấu rồi trở lại cùng phong độ quá cao như hiện tại của Ronaldo là tuyên bố cực kỳ mạnh mẽ của tiền đạo người Bồ Đào Nha, và tuổi tác vẫn theo sau CR7 vào lúc này.