Sao Arsenal bị HLV đối thủ chỉ trích vì thói ăn vạ

Chia sẻ trước truyền thông, HLV Andoni Iraola của Bournemouth đã lên tiếng chỉ trích cầu thủ Arsenal vì hành vi ăn vạ trong trận đấu tại vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã có chiến thắng 3-0 trước Bournemouth trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào tối ngày 4/5 (giờ Việt Nam). Sau trận đấu này, tổ trọng tài VAR đã nhận về làn sóng chỉ trích dữ dội vì những quyết gây tranh cãi.

Pháo thủ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 45 nhờ pha lập công của Bukayo Saka trên chấm 11m. Tuy nhiên, trước đó, dường như Kai Havertz đã có tình huống ngã giả vờ trong vòng cấm của Bournemouth.

Phát biểu trước truyền thông về tình huống nói trên, HLV Andoni Iraola của Bournemouth đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, Kai Havertz đã ăn vạ trong pha bóng này và các trọng tài VAR đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

“Trước hết tôi muốn nói rằng Arsenal xứng đáng giành chiến thắng ngày hôm nay. Tuy nhiên tôi không đồng ý với quả phạt đền hay kể cả quyết định không công nhận bàn thắng cho Bournemouth. Tôi không nghĩ trận đấu đáng lẽ phải diễn ra như vậy. Tôi không đồng tình với các quyết định của trọng tài. Đối với tôi, Kai Havertz đã cố gắng tìm kiếm một quả phạt đền ở những giây phút cuối cùng. Cậu ta không đi bóng để ghi bàn”.

Kai Havertz bị tố ăn vạ trước Bournemouth. Ảnh: Internet

“Với các trọng tài VAR, có lẽ họ nghĩ rằng đã có sự tiếp xúc nên họ cho Arsenal hưởng phạt đền. Chúng tôi cũng mất năm sáu phút để kiểm tra mọi góc độ”.

Bên cạnh quả penalty gây tranh cãi, Bournemouth cũng bị từ chối một bàn thắng vào lưới Arsenal. Ở pha bóng này, Antoine Semenyo đã sút tung lưới Pháo thủ, tuy nhiên trọng tài lại xác định Dominic Solanke đã phạm lỗi với thủ thành David Raya trong tình huống trước đó.

Đồng thời, HLV Andoni Iraola cũng cho rằng trọng tài đã bỏ qua một tình huống penalty rõ ràng của Bournemouth. Khi đó, Philip Billing đã bị William Saliba kéo ngã trong vòng cấm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm:

“Chúng tôi cũng xứng đáng được hưởng một quả penalty hoặc một bàn thắng. Tôi không hiểu quyết định đó. Trọng tài từ chối bàn thắng của chúng tôi khi cho rằng Dominic Solanke phạm lỗi nhưng ở một tình huống tương tự Philip Billing cũng đã bị kéo ngã trong vòng cấm của Arsenal”.

Ở chiều ngược lại, các cổ động viên Pháo thủ cũng có quyền phàn nàn về công tác trọng tài trong trận đấu với Bournemouth. Cụ thể, Ryan Christie đã có cú vung chân đạp thẳng vào ống đồng của Saka khiến tiền vệ người Anh nhận một vết rách khá sâu trên bắp chân. Tuy nhiên trọng tài lại không rút ra bất kỳ tấm thẻ nào cho cầu thủ đội khách.