Sao châu Âu của Indonesia nhận quà lớn từ AFC

LĐBĐ châu Á điền tên Rafael Struick vào một trong 6 cầu thủ tiềm năng nhất U23 châu Á 2024.

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã vinh danh 6 cầu thủ triển vọng của VCK U23 châu Á, trong đó có tiền đạo Rafael Struick của U23 Indonesia. AFC bình luận: 

"Cầu thủ ghi hai bàn thắng vào lưới Hàn Quốc sẽ mãi mãi khắc sâu vào lịch sử bóng đá Indonesia. Rafael Struick đã có một giải đấu vô cùng đáng nhớ, cậu ấy sẽ luôn luôn sục sôi với trận đấu đó, những bàn thắng đó. Trận đấu được đề cập là trận tứ kết với cựu vô địch Hàn Quốc, và đội ra mắt Indonesia đã giữ vững vị thế của mình nhờ bàn thắng mở tỉ số đáng kinh ngạc ở cự ly 25m của Struick trước khi bàn thắng thứ hai đến, đó một pha dứt điểm đẹp mắt từ cự ly gần. Cuối cùng, đội bóng của Shin Tae Yong đã đánh bại thế lực Đông Á".

afcr-1715049975.png
Rafael Struick được vinh danh là cầu thủ xuất sắc

Phát biểu sau trận này, tiền đạo sinh năm 2003 hạnh phúc cho biết: "Đây là màn trình diễn phi thường. Indonesia dẫn trước hai lần nhưng đều bị gỡ hòa. Tuy nhiên toàn đội không hề nao núng, và sau cùng, chúng tôi đã thắng trên chấm phạt đền đầy kịch tính".

Sắp tới, Rafael Struick  sẽ tiếp tục cùng các đồng đội Indonesia chuẩn bị cho trận cầu tranh vé dự Olympic Paris với U23 Guinea. Trận đấu diễn ra vào lúc 20h00 ngày 9/5. Sau khi VCK U23 châu Á kết thúc, toàn bộ đội bóng xứ vạn đảo đã bay thẳng sang Paris (Pháp) để có thêm thời gian tập luyện. Dù là nhiệm vụ khó khăn, U23 Indonesia có quyền tự tin trước đối thủ châu Phi với những gì họ đã làm được.

Bên cạnh Rafael Struick, AFC cũng liệt kê thêm 5 cái tên nổi bật khác bao gồm Mao Hosoya (Nhật Bản), Khusain Norchaev (Uzbekistan), Ali Jasim (Iraq), Abdullah Radif (Ả Rập Saudi) và Ahmed Al Rawi (Qatar).Trong số này, Ali Jasim là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Việt Nam ở tứ kết, từ đó giúp đội bóng Tây Á giành quyền vào bán kết. Iraq sau đó đã giành vé đi Olympic Paris sau khi đánh bại U23 Indonesia ở trận tranh hạng 3.