Sao Leverkusen được so sánh ngang với Bellingham hay Musiala

Cựu cầu thủ Joe Cole đã hết lời khen ngợi tiền vệ Florian Wirtz của Leverkusen sau màn trình diễn chói sáng trong trận bán kết lượt đi Europa League với AS Roma.

Trong chiến thắng 2-0 của Leverkusen trước AS Roma, tiền vệ trẻ Florian Wirtz chính là người mở ra chiến thắng cho đội bóng đến từ Đức với bàn mở tỉ số ở hiệp một. Bàn thắng này là món quà trước ngày sinh nhật tuổi 21 của tiền vệ người Đức, đồng thời giúp cho đội bóng chủ quản tiếp tục duy trì chuỗi bất bại và giành lợi thế trước trận lượt về.

Sau trận đấu, cựu cầu thủ Joe Cole đã hết lời khen ngợi tài năng của Florian Wirtz và đặt anh "lên bàn cân" so với những tài năng trẻ khác như Jude Bellingham, Jamal Musiala hay Phil Foden.

Joe Cole chia sẻ: "Đáng kinh ngạc. Tôi đã theo dõi cậu ấy ba lần trong năm nay và lần nào cậu ấy cũng làm tôi choáng ngợp. cậu ấy có sự tinh tế của Nam Mỹ với phong cách trình diễn của người Đức. Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về Jude Bellingham, Cole Palmer, Phil Foden và Musiala. 

Chàng trai này có thể là gương mặt mới với khán giả Anh. Nhưng hãy tin tôi, tài năng của cậu ấy không thua kém gì những cầu thủ giỏi khác. Cậu ấy có thể đạt được bất cứ điều gì."

getpaidstockcom-66341dcc7ad72-1714691595.jpg
Florian Wirtz tỏa sáng mang về chiến thắng cho Leverkusen trước Roma. Ảnh: Getty

Đáng nói, chỉ có Cole Palmer của Chelsea có đóng góp về bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn Florian Wirtz trên toàn Châu Âu mùa này với 38 lần, nhiều hơn so với con số 37 lần của tiền vệ người Đức.

Bên cạnh đó, Musiala đã thi đấu ấn tượng trong hành trình Champions League của Bayern Munich mùa này. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Owen Hargreaves còn đánh giá cao hơn hiệu suất ghi bàn chói sáng của Wirtz khi gọi đó là 'số liệu của PlayStation'.

Cựu tuyển thủ Anh cho rằng: "Musiala là cầu thủ xuất sắc nhất của Bayern Munich trong trận gặp Real Madrid và cậu ấy đã có 12 bàn thắng cùng 6 kiến tạo trên tất cả các đấu trường mùa này. Cậu ấy thực sự thi đấu bùng nổ. 

Nhưng Florian Wirtz còn đáng nể hơn với 18 bàn thắng và 19 kiến tạo. Đây là những con số phi lý, giống như thống kê trong game PlayStation."

getpaidstockcom-6633f3aaced83-1714691636.jpg
Phong độ đáng kinh ngạc của Florian Wirtz mùa này. Ảnh: Getty

Chiến thắng giúp Leverkusen giành lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà và gần như đã nắm chắc tấm vé vào chơi trận chung kết. Về phía Roma, chỉ có chiến thắng trong trận lượt về mới giúp đoàn quân của De Rossi níu kéo cơ hội mong manh, tuy nhiên, trước một Leverkusen vẫn đang bất bại ở mùa giải này, nhiệm vụ đó sẽ trở nên thực sự khó khăn.