Sao Liverpool thừa nhận ảnh hưởng từ việc Klopp rời đội bóng

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold ảnh thừa nhận việc Jurgen Klopp sắp rời Liverpool sẽ có tác động đến cuộc đua danh hiệu.

Liverpool đang trải qua những tháng ngày đáng quên nhất ở mùa giải này khi "The Kops" không thể giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 thất bại muối mặt ngay trên thánh địa Anfield trước Atalanta và Crystal Palace.

liverpool-853-000505avatar-1713260177.jpg
Liverpool để thua thất vọng trước Crystal Palace. Ảnh: Getty

Với việc vừa để mất điểm vào cuối tuần, Liverpool đã chính thức đánh mất quyền tự quyết trong tay khi giờ đây họ là những người yếu thế nhất trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, với việc để thua 3 bàn không gỡ trước Atalanta tại tứ kết Europa League, cơ hội để lật ngược trên đất Ý đang khó khăn hơn bao giờ hết.

Mới đây, hậu vệ Alexander-Arnold thừa nhận việc Klopp rời đội bóng vào cuối mùa có thể đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Arnold chia sẻ: "Trong cuộc đua vô địch, kinh nghiệm là yếu tố then chốt để cán đích thành công. Rõ ràng, Arsenal và Manchester City sẽ có lợi thế hơn nhờ vào việc họ tham gia cuộc đua danh hiệu mùa giải trước

Tôi nghĩ việc Jurgen Klopp chia tay đội bóng vào cuối mùa sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Nếu đến tháng 5 mà ngôi vương vẫn chưa ngã ngũ thì điều này sẽ tác động đến cục diện và bầu không khí cho đến lúc đó."

getpaidstockcom-661e46f21b7ee-1713260324.jpg
Arnold cho rằng việc Klopp rời đi ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch năm nay. Ảnh: Getty

Mặc dù Man City hiện đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Premier League,  Alexander-Arnold tin rằng sẽ còn nhiều diễn biến khó lường xảy ra trước khi mùa giải kết thúc vào ngày 14 tháng 5. Cầu thủ người Anh cũng tiết lộ rằng HLV Klopp đã cố tình tránh đề cập đến cuộc đua vô địch để giữ cho đội bóng tập trung.

Arnold nói thêm: "Chúng ta chỉ cần cố gắng giữ bình tĩnh và tập trung. Klopp không bao giờ nói thẳng ra là chúng tôi đang cố gắng vô địch giải đấu, ông ấy cũng không đề cập đến điều đó. Thay vào đó, ông ấy nhấn mạnh rằng chúng tôi cần phải phát huy hết khả năng của mình, tận dụng mọi tiềm năng của đội bóng.

Dù thế nào đi nữa thì cũng sẽ có những diễn biến bất ngờ. Chắc chắn các đội bóng khác sẽ nỗ lực giành chiến thắng, và chúng tôi cũng sẽ cố gắng chiến thắng mọi trận đấu cho đến hết mùa giải. Chúng tôi chỉ hy vọng mình sẽ có vị trí tốt nhất vào cuối mùa giải."