Sao nhập tịch từng đối đầu Messi muốn dự World Cup cùng Indonesia

Thủ thành Maarten Paes bày tỏ mong muốn cùng ĐT Indonesia góp mặt ở World Cup 2026.

Maarten Paes chính thức trở thành công dân Indonesia vào đầu tuần này. Đáng tiếc thủ môn của FC Dallas chưa thể thi đấu cho ĐT Indonesia vì vi phạm quy định của FIFA và cơ quan trọng tài quốc tế.

Maarten Paes sinh ra lớn lên ở Hà Lan nhưng có bà ngoại là người Indonesia. Chia sẻ về quyết định khoác áo ĐT Indonesia, Maarten Paes cho biết:

"Tôi muốn chơi cho đội tuyển quốc gia Indonesia vì đây là sự tưởng nhớ đến bà tôi đã qua đời cách đây một tháng. Tôi rất quý trọng người bà của mình.

bfgjy-1714806281.JPG
Maarten Paes muốn cùng ĐT Indonesia tham dự World Cup 2026

Cuộc trò chuyện cuối cùng tôi với bà trước khi bà qua đời là về việc chơi cho ĐT Indonesia. Tôi thấy nụ cười trong mắt của bà, rằng điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với bà ấy.

Tôi rất tự hào, đây là một khoảnh khắc lịch sử với bản thân tôi. Tôi rất vui được chia sẻ với người dân Indonesia và nóng lòng khoác áo ĐT quốc gia.

World Cup 2026 tại Hoa Kỳ sẽ là một thời điểm quan trọng đối với chúng tôi. Tôi nghĩ ĐT Indonesia xứng đáng góp mặt ở đấu trường World Cup, đó cũng là mục tiêu của tôi.

Indonesia thực sự yêu bóng đá. Các sân vận động luôn chật kín, trẻ em yêu thích môn thể thao này. Tôi không thể tưởng tượng được nếu Indonesia có thể tham dự World Cup sẽ như thế nào".

library-upload-21-2024-01-996x664-maarten-paes-2-725ebfb-1714805950.jpg
Maarten Paes cùng Messi

Maarten Paes là thủ môn được nhập tịch trong thời kỳ lchủ tịch PSSI Erick Thohir. Quá trình này diễn ra khá nhanh, anh thậm chí còn nói đùa rằng việc di chuyển từ Mỹ mất nhiều thời gian hơn quá trình nhập tịch.

"Tôi ở trên máy bay lâu hơn ở Jakarta. Vâng, mọi thứ diễn ra suôn sẻ, mọi thứ đều thành công. Tôi đã có một số cuộc trò chuyện tốt đẹp ở đó".

Maarten Paes từng đối đầu với Messi ở vòng 16 đội Leagues Cup 2023 (ngày 7/8/2023). Maarten Paes đang bắt cho CLB Dallas tại MLS (giải nhà nghề Mỹ). Thủ thành 25 tuổi từng được gọi lên đội tuyển U19, U20 và U21 Hà Lan.

Như vậy, ĐT Indonesia đã có đội hình các ngôi sao nhập tịch gồm Elkan Baggott, Marc Klok, Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Ivar Jenner, Rafael Struick, Justin Hubner, Jay Idzes và Nathan Tjoe-A-On.