Sắp ra mắt thị trường Việt, đối thủ của Hyundai Santa Fe hé lộ thiết kế nội thất thế hệ mới

Skoda Kodiaq 2024 dự kiến được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ trung này cũng chuẩn bị ra mắt vào ngày 23/09 tới đây.

Theo kế hoạch đã được định trước, thế hệ thứ hai của dòng xe Skoda Kodiaq sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Trước thời điểm đó, Skoda đã hé lộ những hình ảnh nội thất đầu tiên của mẫu SUV hạng trung này.

Điểm nhấn nổi bật trong nội thất của Skoda Kodiaq 2024 chính là màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch mới được đặt nổi trên mặt táp-lô.

skoda-kodiaq-2024-1-bda8
 

Bên cạnh đó, Kodiaq 2024 còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10 inch cùng với màn hình HUD, mang đến cảm giác hiện đại và cao cấp hơn cho nội thất.

Mẫu SUV hạng trung này vẫn giữ lại các nút bấm cơ học. Phía dưới cửa gió điều hòa vẫn có 3 núm xoay khá lớn để điều chỉnh các tính năng khác nhau như nhiệt độ, âm lượng, tốc độ quạt gió, hướng gió,...

Những trang bị nội thất khác có thể kể đến gồm ghế bọc da, vô lăng 2 chấu tích hợp 2 thanh cuộn để điều chỉnh tính năng, đèn viền trang trí nội thất, cổng USB Type C và 2 nắp che trên cụm điều khiển trung tâm.

Ngoài ra, Kodiaq thế hệ mới còn được tích hợp cần số điện tử trên cụm vô lăng, bên dưới cần số là nút bấm khởi động máy của xe.

skoda-kodiaq-2024-2-6a88
 

Theo công bố của nhà sản xuất, Skoda Kodiaq 2024 sẽ có 2 cấu hình nội thất là 5 chỗ và 7 chỗ giống thế hệ cũ. Khoang hành lý của xe có thể tích 910 lít ở bản 5 chỗ và dao động từ 340 - 845 lít ở bản 7 chỗ.

Không chỉ thay đổi thiết kế nội thất, ngoại thất của Skoda Kodiaq 2024 cũng được cung cấp lưới tản nhiệt mới màu đen với các nan nằm dọc dày hơn. Ngoài ra còn có hệ thống đèn LED 2 tầng với đèn pha nằm bên dưới.

Cản trước của chiếc SUV hạng trung này được tích hợp cảm biến radar, nhiều khả năng xe sẽ có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

Ngoài ra, trên cản trước có thêm khe gió nằm bên dưới đèn pha, kính cửa sổ bên sườn vả cột D của xe cũng được thiết kế lại.

chua-kip-ra-mat-thi-truong-viet
 

Skoda Kodiaq thế hệ thứ hai cũng có những sửa đổi nhỏ về kích thước. Thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.758 x 1.864 x 1.657 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.791 mm.

Khi so với thế hệ tiền nhiệm sắp được bán tại Việt Nam, xe phiên bản 5 chỗ dài hơn 61 mm, còn phiên bản 7 chỗ dài hơn 59 mm.

chua-kip-ra-mat-thi-truong-viet (1)
 

Ở thế hệ mới, Skoda Kodiaq sẽ cung cấp năm tùy chọn động cơ khác nhau:

  • Động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L cho công suất tối đa 150 mã lực, kết hợp với hệ truyền động hybrid nhẹ và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
  • Động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L cho công suất tối đa 204 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
  • Plug-in hybrid (PHEV): bao gồm động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện cho tổng công suất là 204 mã lực, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và bộ pin 25,7 kWh.
  • Động cơ diesel 4 xi-lanh TDI 2.0 cho công suất 150 mã lực, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. 
  • Động cơ diesel 4 xi-lanh TDI 2.0L cho công suất 193 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp
chua-kip-ra-mat-thi-truong-viet (2)
 

Tại thị trường Việt Nam, Skoda đã xác định sẽ ra mắt Kodiaq vào ngày 23/09. Tuy nhiên, xe ở Việt Nam vẫn thuộc thế hệ cũ.

Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý tiết lộ rằng Kodiaq sẽ có 2 phiên bản gồm Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 2.0 TSI Turbo 4x4 với giá bán dự kiến tương ứng là 1,25 tỷ và 1,44 tỷ đồng.

Sắp ra mắt thị trường Việt, đối thủ của Hyundai Santa Fe hé lộ thiết kế nội thất thế hệ mới 320433
 

Skoda Kodiaq thuộc phân khúc SUV cỡ D, khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-8, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe.