Sau 5.000 km, CEO người Canada gốc Hoa đánh giá như thế nào về VinFast VF9?

TomPeng - người đàn ông nước ngoài đang sở hữu nhiều mẫu xe VinFast nhất ở thời điểm hiện tại đã có những chia sẻ mới nhất về chiếc VF9 sau hơn 1 năm sử dụng.

TomPeng được biết đến là CEO Công Ty Mediastep Software Vietnam - Người Sáng Lập Giải Pháp Thương Mại Điện Tử Toàn Diện GoSELL.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong hành trình chinh phục thị trường, ông là người ủng hộ sản phẩm của thị trường Việt. Đặc biệt là các sản phẩm của VinFast.

37
 

Ông là 1 trong 9 người đầu tiên sở hữu VF9 tại Sài Gòn. Ngoài VF9, ông cũng sở hữu VF e34, VF5 Plus, VF8 và mới đây là VF7 phiên bản 'rồng' độc đáo.

Trên trang Youtube cá nhân, Tom Peng cũng đã có những chia sẻ đầu tiên sau hơn 1 năm trải nghiệm VinFast VF9. Bên cạnh những lời khen thì VF9 vẫn cần khắc phục một số yếu điểm để tăng thêm tính cạnh tranh trên thị trường.

Điểm cộng của VF9

Ngoại hình ấn tượng

Có thể nói, VinFast VF9 sở hữu ngoại hình khá thu hút. TomPeng chia sẻ, ông thường sử dụng VF9 đi tới sân bay để đón khách hàng, bạn bè.

38
 

Một phần vì VF9 có thể chứa tối đa tới 7 hành khách. Lý do quan trọng hơn ông muốn giới thiệu chiếc xe do Việt Nam sản xuất tới bạn bè của mình.

Nội thất đầy đủ tiện nghi

TomPeng cũng dành lời khen về trang bị tiện ích bên trong VF9. Đây là một chiếc xe cỡ lớn đáng sở hữu tại thị trường Việt.

39
 

Là mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu, VF9 được nhà sản xuất chú trọng và trang bị các tính năng hiện đại nhất như:

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với tính năng trợ lý ảo
  • Hệ thống hỗ trợ lái ưu việt ADAS
  • Điều khiển xe thông minh bằng giọng nói

Hệ thống giảm xóc tốt nhất VinFast

Tompeng chia sẻ, so với các mẫu xe VinFast mà ông sở hữu, VF9 là mẫu xe có chất lượng giảm xóc tốt nhất. Điều này khá dễ hiểu khi VF9 hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu và có giá bán không hề rẻ.

40
 

Loạt sự cố sau hơn 1 năm cầm lái VF9

Bên cạnh những ưu điểm, VF9 vẫn còn tồn tại những điểm chưa tốt. Đây là điều khó tránh khỏi đối với một mẫu xe vừa ra mắt thị trường.

Lỗi ắc quy

TomPeng chia sẻ, lỗi ở VF9 mà ông thường gặp nhất chính là liên quan đến bộ ắc quy 12V. Ông đã liên tục gặp tình trạng không thể khởi động xe do ắc quy sập. Điều này khiến ông phải thay thế cho VF9 ngay bộ ắc quy mới.

41
 

Hệ thống giảm sóc phía sau bị hỏng

Thật khó để tránh được các sự cố đối với một mẫu xe mới. TomPeng chia sẻ ông đã gặp sự cố về bộ phận giảm sóc phía sau của VF9. Sau khi đưa đến trung tâm để sửa chữa, chiếc xe đã không còn gặp phải lỗi này nữa.

42
 

Một số chi tiết nhựa bên trong xe lắp đặt không chắc chắn

TomPeng cho rằng, việc một số chi tiết bằng nhựa bên trong xe ông bị rơi ra có thể là do lỗi lắp đặt của công nhân. 

Đối với sự cố này, ông chia sẻ có thể tự mình gắn keo và lắp lại. Điều này cũng không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng và ông có thể tự mình xử lý.

43
 

Đoạn cuối video, TomPeng gửi một vài lời nhắn nhủ tới VinFast với mong muốn nhà sản xuất sớm khắc phục một vài điều bất tiện này. 

Trước hết là tốc độ cập nhật phần mềm của VinFast còn khá chậm. Ông mong muốn có nhiều những nâng cấp 'đáng giá' như nhà sản xuất đã hứa hẹn.

44
 

Bên cạnh đó, ông chỉ ra rằng phần mềm VF9 'quá nhạy cảm'. Trong quá trình sử dụng, chiếc xe thông báo quá nhiều lỗi không quá quan trọng. Thậm chí xuất hiện cả những lỗi ảo sau 1 thời gian tự biến mất.

Đối với một chiếc xe vừa mới đi vào sản xuất thương mại như VF9, khó tránh khỏi những sư suất. Những lời chê như của TomPeng sẽ giúp hãng xe Việt có những cải thiện tốt hơn trong thời gian tới và sớm chinh phục thị trường châu Mỹ.