Sau Bentley, loạt thương hiệu xe sang nổi tiếng lùi kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac vừa công bố một chiến lược mới về tương lai của thương hiệu trong việc phát triển xe điện.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới các giải pháp thân thiện với môi trường, Cadillac vừa công bố một chiến lược mới về tương lai của mình trong việc phát triển xe điện.

Dù từng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe thuần điện vào năm 2030, Cadillac giờ đây lại thừa nhận sẽ không từ bỏ các mẫu xe động cơ đốt trong trong tương lai gần.

13
Cadillac Lyriq - ôtô điện giá từ 60.000 USD

John Roth - Phó chủ tịch Cadillac toàn cầu trong một sự kiện truyền thông gần đây đã xác nhận rằng, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ còn tồn tại song song trong danh mục sản phẩm của hãng trong nhiều năm tới.

Điều này là để đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ những người vẫn còn e ngại với công nghệ mới cho tới những người đã sẵn sàng chuyển đổi.

Quá trình chuyển đổi này dù có phần chậm lại so với kế hoạch ban đầu, lại được Cadillac giải thích là một bước đi cần thiết để lắng nghe và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

"Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và chiến lược của chúng tôi là xây dựng một danh mục sản phẩm toàn xe điện vào cuối thập kỷ này", ông Roth phát biểu.

14
 

Người phát ngôn của Cadillac - Mike Albano cũng nhấn mạnh rằng, dù Cadillac vẫn cam kết với mục tiêu sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030, hãng sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi mượt mà và phù hợp với thị hiếu thực tế của khách hàng.

Sự "mập mờ" trong chiến lược của Cadillac được nhà phân tích Sam Abuelsamid từ Guidehouse Insights chỉ ra rằng là một nước cờ khôn ngoan trong thời điểm hiện tại khi mà phân khúc khách hàng không hoàn toàn sẵn sàng chuyển hẳn sang xe điện. "Bạn cần phải linh hoạt trong chiến lược sản phẩm." ông Abuelsamid bình luận.

12
 

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về việc lùi thời điểm chuyển đổi sang xe thuần điện, Cadillac vẫn cho thấy họ đang cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa sứ mệnh về một tương lai xanh và nhu cầu thực tế của thị trường.

Với việc tiếp tục sử dụng công nghệ hybrid sạc điện, Cadillac không chỉ mở rộng lựa chọn cho khách hàng mà còn giữ vững vị thế trên thị trường trong giai đoạn chuyển giao này.

Trước đó, Bentley là hãng xe sang thông báo lùi kế hoạch xe điện. Hãng siêu sang Anh từng hứa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào 2025, một phần của chiến lược Bentley 100 để đi đến mục tiêu chỉ có xe điện đến hết 2030 - thời điểm hãng dự kiến ra mắt 4 mẫu xe điện khác và rồi bỏ ngỏ.

15
Bentley Flying Spur hybrid 2022

Mới đây, General Motors cho biết sẽ bán xe hybrid ở thị trường Bắc Mỹ, sau những chiến lược ban đầu mà hãng định đặt cược hết vào xe điện.

Đối thủ đồng hương là Ford cũng đang giảm dần khoản cược vào xe điện. Cụ thể, Ford sẽ sản xuất xe điện có mức giá phải chăng hơn để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

Thương hiệu hạng sang thuộc Ford là Lincoln cũng gác xe điện sang một bên. Hãng xe sang Đức Mercedes tuy không đề cập đến dòng xe hybrid, nhưng từ bỏ chiến lược chỉ xe điện.