'Sếp lớn' đặt mục tiêu vĩ đại cho U23 Indonesia, FIFA sắp trầm trồ vì quá đúng

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir vô cùng hạnh phúc khi U23 Indonesia góp mặt ở bán kết U23 châu Á và tin tưởng đội bóng có thể làm được hơn thế nữa.

Sau khi cầm hòa U23 Hàn Quốc 2-2 ở khoảng thời gian thi đấu chính thức, U23 Indonesia đã làm nên lịch sử khi đánh bại đội bóng hàng đầu châu Á đầy kịch tính với tỷ số 11-10 trên chấm luân lưu, qua đó ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024. Đây là lần đầu tiên U23 Indonesaia lọt vào bán kết giải đấu danh giá này, mở ra cơ hội vàng để họ giành vé tham dự Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

z5384724554042-b479ed20fc480ee3b8b016b4fd6f0e6a-1714101168.jpg
Chủ tịch Erick Thohir chúc mừng các cầu thủ U23 Indonesia trong phòng thay đồ

HLV trưởng Shin Tae Yong và các học trò đã vỡ òa sung sướng sau khi giành chiến thắng ngoạn mục này. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir, cũng bày tỏ sự tự hào về màn trình diễn của U23 Indonesia:

"Tôi biết ơn Chúa, tự hào về ban huấn luyện, các cầu thủ đã thi đấu phi thường và tiếp tục tạo nên lịch sử cho bóng đá Indonesia. 

Thế hệ cầu thủ trẻ vàng này đã thi đấu với tinh thần nhiệt huyết, ý chí thép và cống hiến hết mình cho Indonesia. Xin cảm ơn các bạn!"

Ông Erick Thohir nhấn mạnh thêm: "thể thao luôn ẩn chứa tinh thần khích lệ và tôi nhận thấy điều đó ngày càng mạnh mẽ từ vòng bảng đến tứ kết.

Giờ đây, khi đã lọt vào bán kết, mục tiêu tiếp theo hoàn toàn có thể là trận chung kết. Ban lãnh đạo PSSI hy vọng toàn thể cầu thủ và ban huấn luyện sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và lời cầu nguyện từ người hâm mộ trên khắp đất nước". 

Trong phòng thay đồ sau trận đấu, ông Erick Thohir cũng khích lệ tinh thần các cầu thủ: "Một trận đấu nữa là chìa khóa đến thế vận hội. Hãy cùng hô vang: Quyết tâm!"

Có thể thấy chiến thắng này không chỉ mang lại niềm vui cho người hâm mộ Indonesia mà còn là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá trẻ Indonesia. Đúng như cam kết của ông Erick Thohir thời điểm Indonesia được FIFA tin tưởng trao quyền đăng cai VCK World Cup U17 (nhưng đáng tiếc bị tước quyền sau đó).  

“Trước mắt, mục tiêu của chúng tôi là lọt vào top 100 thế giới. Nếu chúng tôi tiếp tục xây dựng các đội tuyển quốc gia của mình bắt đầu từ lứa tuổi trẻ, mục tiêu dài hạn của chúng tôi là Indonesia đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup không phải với tư cách là chủ nhà mà với tư cách là một quốc gia tham gia”, ông Thohir chia sẻ với FIFA.