Mới đây, hãng xe Daytona Motors đã chính thức tung ra thị trường mẫu Atlas SH50 Sport 2024 với thiết kế gây xôn xao cộng đồng mạng. Lý do là bởi SH50 Sport 2024 sở hữu một ngoại hình không khác gì một chiếc “Honda SH phiên bản xe số”.
Cụ thể, mặt trước của SH50 Sport 2024 gần như được bê nguyên từ Honda SH 2024 sang, xe sở hữu đèn định vị nằm trên tay lái, hệ thống đèn chiếu sáng nằm dưới mặt nạ, kính gió lớn mang phong cách Adventure và ốp nhựa bảo về 2 bên tay lái.
Bên cạnh đó, SH50 Sport 2024 cũng được trang bị yên xe khá ấn tượng với lớp đệm cố định người ngồi trước, người ngồi sau có thêm tựa lưng. Chỉ khâu yên cũng nổi bật với nhiều hoa văn sắc nét.
Đáng chú ý, không chỉ được ‘học hỏi’ từ Honda SH, SH50 Sport 2024 thậm chí còn chọn lọc những nét thiết kế độc đáo từ các mẫu xe khác như ốp sườn và đèn hậu sao chép từ Future 125, thiết kế đuôi giống Vision trong khi ống của mang phong cách của Winner V1.
Mặc dù là chiếc xe số 50cc nhưng SH50 Sport 2024 vẫn được tích hợp những tính năng khá xịn sò như phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, đồng hồ LCD toàn bộ, hệ thống đèn trên xe cũng được sử dụng công nghệ LED, cổng sạc USB,... trên xe còn có nhiều chi tiết như ốp ống xả, ốp gương được làm bằng sợi carbon.
Hãng xe Trung Quốc trang bị cho SH50 Sport 2024 hệ thống treo gồm cặp phuộc ống lồng trước và hai giảm xóc dạng lò xo trụ phía sau kết hợp bộ mâm đúc kích thước 17 inch.
Về sức mạnh, Atlas SH50 Sport 2024 được trang bị khối động cơ chỉ 50cc. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thông số cụ thể về hiệu suất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Được biết, Atlas SH50 Sport 2024 chủ yếu được phân phối tại thị trường Trung Quốc và Pakistan, xe được mở bán với mức giá quy đổi tương đương khoảng 59 triệu đồng.
Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Atlas SH50 Sport 2024 ‘đạo nhái’ một cách trắng trợn các mẫu xe của Honda những lại không bị khởi kiện. Theo tạp chí Auto Express tại Anh, việc xử kiện sao chép thiết kế xe gặp khó khăn bởi không có luật bản quyền quốc tế. Điều này có thể hiểu rằng thiết kế của Honda SH được bảo hộ ở Việt Nam, nhưng khi sang nước khác thì chưa được bảo hộ, nên họ khó có cơ sở để kiện tụng.