Siêu máy tính dự đoán Real Madrid đả bại Bayern, thẳng tiến chung kết C1

Siêu máy tính của Opta cho rằng, Los Blancos có gần 70% vượt qua bán kết Champions League, gấp đôi so với đối thủ của họ là Bayern Munich.

Real Madrid đã bất bại trong 8 trận gần nhất gặp Bayern Munich, thắng 6 trong số đó. Đó là chuỗi trận không biết mùi chiến thắng dài nhất của Hùm Xám trước một đối thủ ở đấu trường châu lục. 

Bayern Munich và Real Madrid là cặp đấu định mệnh, khi họ gặp nhau nhiều nhất trong lịch sử Champions League với 27 trận, trong đó có 24 trận đến từ vòng loại trực tiếp của giải đấu - nơi cuộc cạnh tranh trở nên căng thẳng nhất. 

Sau khi đánh bại Manchester City ở Tứ kết lượt về, Real Madrid được xem là một trong những đội bóng có cơ hội lớn để vào trận chung kết và lên ngôi vô địch tại Champions League 2023/24. 

11-1714986885.jpg
Real Madrid có cơ hội rất lớn để giành được chiếc cúp C1 thứ 15.

Tại vòng 34 La Liga cuối tuần trước, Los Blancos tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trong mùa giải với chiến thắng 3-0 trước Cadiz, và chính thức lên ngôi vô địch tại Tây Ban Nha, khi đối thủ của họ là Barcelona bại trận trước Girona sau đó.

Trong khi Bầy Kền Kền đang có chuỗi phong độ huỷ diệt và được tiêm thêm một liều thuốc tinh thần với danh hiệu La Liga vừa đoạt được, thì ở diễn biến ngược lại, Bayern Munich bất ngờ để thua 1-3 trước một đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Stuttgart tại vòng 32 Bundesliga. 

Thậm chí, đoàn quân của Thomas Tuchel còn gặp tổn thất lớn khi Raphael Guerreiro đã phải rời sân sớm vì chấn thương trong trận đấu vừa qua. HLV của Bayern Munich cho hay, rất có thể Guerreiro sẽ phải nghỉ thi đấu trước Real, và đó là một tình huống cực kỳ đau lòng đối với Hùm Xám.

Ngoài Guerreiro, danh sách chấn thương của đội chủ sân Arena còn có những trụ cột như Eric Dier, De Ligt, Kingsley Coman, Sacha Boey, Tarek Buchmann, Bouna Sarr.

2-1714986885.JPG
Los Blancos được đánh giá vượt trội so với đối thủ Bayern Munich.

Chính vì vậy, siêu máy tính của chuyên trang thống kê số liệu nổi tiếng nhất thế giới Opta đã dự đoán, Real Madrid có 67.43% lọt vào trận chung kết Champions League, đương kim vô địch La Liga cũng được dự đoán có khả năng lên ngôi cao nhất trong 4 đội bóng với 41.20%, gấp đôi so với mức dự đoán của 3 đội còn lại. 

Bayern Munich chỉ có 32.57% vượt qua được bán kết, đoàn quân của Tuchel cũng là đội có cơ hội vô địch thấp nhất với 17.10%, theo Opta tính toán. 

Việc coi thường Real Madrid trong trận đấu loại trực tiếp của Champions League tại Bernabeu thực sự là một sai lầm. Dù Bayern đã thể hiện sức mạnh trong phần lớn thời gian của trận đấu lượt đi, nhưng họ đã thể hiện một phong độ thiếu ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel trong phần lớn mùa giải tại Bundesliga. 

Hùm Xám cũng cho thấy sự mỏng manh trong khâu phòng ngự, vì vậy, khả năng lớn Real Madrid sẽ vượt qua Bayern để thắng tiến đến trận chung kết Champions League, sẽ diễn ra tại SVĐ Wembley vào đầu tháng 6 tới.