Siêu sao Shohei Ohtani gia nhập đội bóng của Todd Boehly với mức giá trên trời

Việc siêu sao bóng chày Shohei Ohtani - người được mệnh danh là Babe Ruth 2.0 gia nhập Los Angeles Dodgers đã trở thành tâm điểm của thể thao thế giới ngày hôm nay (10/12).

Một tin chấn động làng bóng chày nói riêng cũng như thể thao thế giới nói chung khi ngôi sao người Nhật Bản - Shohei Ohtani đã quyết định rời Los Angeles Angels, gia nhập đội bóng cùng thành phố - Los Angeles Dodgers.

Đây đều là hai đội bóng chày có danh tiếng của giải bóng chày nhà nghề Mĩ (MLB), trong đó Los Angeles Dodgers hiện thuộc quyền sở hữu của ông chủ Chelsea - Todd Boehly và các cộng sự.

Theo đó, Ohtani sẽ gia nhập Dodgers với bản hợp đồng không tưởng trị giá 700 triệu đô la Mĩ, kéo dài 10 năm.

Đây cũng chính là hợp đồng giá trị lớn nhất trong lịch sử giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB, và cũng là lớn nhất trong lịch sử thể thao Bắc Mĩ.

steptodowncom129733-1702205115.jpg
Shohei Ohtani (áo đỏ) trong màu áo Los Angeles Angels (Ảnh: Getty)

Kỉ lục cũ thuộc về hợp đồng 10 năm trị giá 503 triệu đô la Mĩ của siêu sao bóng bầu dục Patrick Mahomes, kí với Kansas City Chiefs.

Trên trang Instagram cá nhân, Shohei Ohtani đã viết tâm thư gửi đến người hâm mộ của Angels, đồng thời công bố quyết định gia nhập Dodgers.

"Gửi tới tất cả những người hâm mộ, tôi xin lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Tôi đã quyết định chọn Dodgers làm bến đỗ tiếp theo của mình.

Trước hết, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các fan của Angels đã ủng hộ tôi suốt 6 năm qua [...] Đặc biệt, đối với những người hâm mộ Angels, những người đã giúp tôi vượt qua mọi thăng trầm, sự ủng hộ và cổ vũ của các bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. 6 năm gắn bó với Angels sẽ khắc sâu trong tim tôi mãi mãi.

Và với tất cả những người hâm mộ Dodgers, tôi cam kết sẽ luôn làm những gì tốt nhất cho đội và luôn tiếp tục cống hiến để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Cho đến ngày cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu , tôi muốn không ngừng phấn đấu, không chỉ với Dodgers mà còn với thế giới bóng chày nói chung".

Bài đăng này của "Shotime" trên Instagram thu về gần 2 triệu lượt thích, nhận được sự quan tâm của rất nhiều ngôi sao đình đám thế giới, trong đó có siêu sao bóng rổ Kevin Durant hay DJ, producer Diplo.

Shohei Ohtani được coi là một trong những cầu thủ bóng chày đẳng cấp nhất thế giới trong lịch sử. Khả năng ném bóng và đánh bóng thượng hạng của siêu sao người Nhật khiến anh luôn được đánh giá, so sánh với những huyền thoại bóng chày thế giới như Babe Ruth hay Wilber Rogan.

"Shotime" bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp trong màu áo Hokkaido Nippon-Ham Fighters, thi đấu ở đây 4 năm trước khi xuất ngoại, gia nhập Los Angeles Angels vào năm 2018.

Tại giải World Cup bóng chày hồi đầu năm nay tổ chức tại Miami, Mĩ, Ohtani đã cùng đội tuyển Nhật lên ngôi vô địch sau chiến thắng 3-2 trước đội tuyển chủ nhà. Cá nhân tay đập sinh năm 1994 cũng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.