Sir Alex Ferguson thất vọng về vợ Beckham vì 2 lý do

HLV Sir Alex Ferguson mong muốn David Beckham tập trung vào sự nghiệp và kết hôn với một cô gái bình thường khi anh hẹn hò với Victoria.

David Beckham là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Sir Alex Ferguson tại MU vào đầu những năm đầu thập niên 1990. Khi đó, anh đã trở thành một nhân vật nổi tiếng toàn cầu sau khi kết hôn với Victoria vào năm 1999. Vợ anh khi đó là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nước Anh Spice Girls.

Ferguson bán Beckham cho Real Madrid vào năm 2003 khi mối quan hệ của họ đã xấu đi từ trước vụ chuyển nhượng. HLV Ferguson cho rằng anh không còn duy trì được sự tập trung vào bóng đá.

Trong bộ phim tài liệu mới có tên "Beckham", cựu đội trưởng đội tuyển Anh cũng đưa vào các sự kiện về Ferguson. Nhà cầm quân huyền thoại xuất hiện trong bộ phim này và chia sẻ:

"Chà, Beckham đã thay đổi, không có nghi ngờ gì nữa về điều đó. Sự chú ý của giới truyền thông mà anh ấy nhận được và việc trở thành một người nổi tiếng khác với những gì tôi mong muốn. Việc bắt David giữ vững đôi chân của mình trên mặt đất trở nên khó khăn hơn".

Sir Alex Ferguson thất vọng về vợ Beckham vì 2 lý do 335971
Sir Alex muốn Beckham tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Beckham không đồng ý với nhận xét đó. Anh khẳng định rằng sự nổi tiếng chắc chắn không thay đổi con người anh và bản thân anh chỉ muốn nổi tiếng để tốt cho con đường sau khi giải nghệ.

Beckham giải thích: "Tôi không muốn bất cứ điều gì cản trở sự nghiệp bóng đá của tôi nhưng tôi biết hành trình của mình sẽ kết thúc vào một lúc nào đó. Và tôi muốn có sự chuẩn bị cho sau khi giải nghệ và điều đó đã khiến HLV của tôi không vui. Ông ấy chỉ muốn tôi trở thành cầu thủ bóng đá giỏi nhất có thể và kết hôn với một cô gái bình thường, không phải là siêu sao".

Trong cuốn tự truyện năm 2013, Ferguson cũng từng viết về cậu học trò này: "David là cầu thủ duy nhất mà tôi từng huấn luyện đã chọn con đường trở nên nổi tiếng, sứ mệnh của anh ta là muốn được biết đến bên ngoài sân cỏ".

Ferguson đã giành được 16 danh hiệu sau khi Beckham rời Old Trafford - bao gồm 5 chức vô địch Premier League, Champions League và Club World Cup. Còn sau khi rời MU, Beckham chỉ giành được 7 danh hiệu bao gồm 1 La Liga, 1 Ligue 1, 2 MLS Cup, 2 MLS Supporters" Shields và Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Beckham đã trở thành một trong những người nổi tiếng nhất hành tinh.

Mối quan hệ của Beckham với Victoria cũng ngày càng bền chặt. Họ kết hôn từ năm 1999 và đã có với nhau 4 người con.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Beckham trong màu áo Real Madrid (Nguồn: Dugout)