Sợ mất Messi, MLS ra quyết định chưa từng có trong lịch sử?

MLS hoàn toàn có khả năng tạo ra một cuộc thay đổi lớn trong lịch sử kể từ khi Lionel Messi đến Inter Miami.

Giải nhà nghề Mỹ MLS luôn là giải đấu nổi tiếng về sự bảo thủ của mình, các trận đấu vẫn luôn được diễn ra ngay cả trong thời điểm tập trung đội tuyển quốc gia.

Dù vậy thì theo Marca, giải đấu đang trên đà chuyển mình do sự hiện diện của nhiều hơn những cầu thủ hiện vẫn chưa nói lời giã từ sự nghiệp trên tuyển quốc gia, trường hợp đặc biệt nhất phải kể đến là Lionel Messi.

 

slm-1693481718.jpg
 
 
MLS dự định sẽ có thêm đợt nghỉ thi đấu quốc tế vì Messi. Nguồn: Getty

Biết rằng El Pulga luôn có được tình cảm rất lớn tới từ các cổ động viên Inter Miami, thế nhưng để bắt phải lựa chọn thì khả năng rất lớn nhà vô địch World Cup 2022 vẫn sẽ lựa chọn thi đấu trong màu áo La Albiceleste. Với lý do đó, ban tổ chức MLS sẽ phải suy nghĩ lại về việc sắp xếp lịch thi đấu nếu như không muốn đánh mất nguồn lợi lớn của mình tới từ Messi.

HLV Gerardo Martino cũng tin rằng đó là một động thái cần thiết để ban tổ chức MLS có thể đáp ứng được nhu cầu không chỉ của El Pulga mà còn là nhiều cầu thủ khác cũng khao khát được thi đấu cho màu cờ sắc áo quê hương mình. 

argen-1693481735.jpg
 
 
Inter Miami sẽ không có sự phục vụ của Messi trong ít nhất 3 trận đấu cùng thời điểm FIFA Days. Nguồn: Getty

Đội tuyển Argentina sẽ bước vào vòng loại World Cup 2026 trong tuần tới, đội bóng cùa HLV Lionel Scaloni sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình bằng 2 cuộc chạm trán Ecuador và Bolivia. Lionel Messi với tư cách là thủ quân La Albiceleste chắc chắn sẽ không thể vắng mặt ở đợt tập trung tới, chính vì thế mà Inter Miami chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của siêu sao người Argentina ít nhất là 3 trận tới.

Với những lẽ đó, MLS đang cân nhắc sẽ thay đổi luật ở mùa giải tới để có người hâm mộ lúc nào cũng sẽ được nhìn thấy Messi ra sân ở tất cả các trận tại giải đấu.

Danh hiệu tập thể thứ 44 trong sự nghiệp của Messi. Nguồn: Onefootball