So sánh với Alonso, Rio Ferdinand ra mặt bảo vệ Pochettino

Cựu cầu thủ Rio Ferdinand đã đưa ra những chia sẻ cho rằng BLĐ Chelsea không nên sa thải HLV Mauricio Pochettino sau trận thua tủi hổ trước Arsenal.

Chelsea vừa trải qua một trong những trận derby London đáng quên nhất trong lịch sử khi "The Blues" thảm bại trước Arsenal với tỉ số 0-5. Bàn thắng của Trossard và 2 cú đúp của Ben White và Kai Harvetz đã nhấn chìm đội bóng "tỷ bảng" của Chelsea, qua đó càng làm tăng thêm nỗi đau của các CĐV, những người đã thực sự kiên nhẫn với các kết quả của đội bóng này từ đầu mùa cho đến thời điểm này.

Sau trận đấu, hầu hết các CĐV Chelsea đều đã bày tỏ sự phẫn nộ và họ đòi BLĐ đội bóng phải đưa ra quyết định sa thải HLV Mauricio Pochettino sau những kết quả tệ hại. Bất chấp điều này, huyền thoại Man Utd Rio Ferdinand vẫn có những lời bảo vệ chiến lược gia người Argentina khi cho rằng đội hình của "The Blues" vẫn còn quá non trẻ để có thể thi đấu tại một giải đấu như Ngoại hạng Anh.

getpaidstockcom-662879b19f4b9-1713928667.jpg
Chelsea thua tan tác trước Arsenal. Ảnh: Getty

Ferdinand chia sẻ: "Tôi muốn nói rằng, nếu bạn đã chi cả tỷ bảng Anh cho cầu thủ tiềm năng thì bạn không thể sa thải HLV được. Tôi rất quan tâm đến việc tình hình quản lý sẽ diễn biến như thế nào vào mùa hè này.

Mauricio Pochettino, khi anh ấy được đánh giá vào cuối mùa giải, thì đó sẽ là một trong những điều đầu tiên anh ấy nói ra. 'Các ông mong đợi gì? Tôi đang sở hữu một trong những đội hình trẻ nhất giải đấu. Tôi đã đầu tư vào rất nhiều tiềm năng. Nhưng chưa có thành quả thực sự trên khắp các mặt trận.'

Như chúng ta đã bàn trước đó, kinh nghiệm ở đâu khi có những thời điểm khó khăn trong trận đấu? Ai là những người, những cá tính có thể kéo các cầu thủ trẻ đi lên? Ngôi sao giàu kinh nghiệm duy nhất trên băng ghế dự bị là Thiago Silva nhưng anh ấy đã 38 tuổi rồi. Họ cần phải mua thêm cầu thủ giàu kinh nghiệm."

getpaidstockcom-6628798134252-1713928656.jpg
Mauricio Pochettino bị các CĐV đòi sa thải sau trận thua tệ hại. Ảnh: Getty

Cựu tuyển thủ Anh cũng so sánh cách đội hình của Chelsea với Bayer Leverkusen dưới thời Xabi Alonso. Đội bóng Đức cũng trẻ hóa đội hình, nhưng đồng thời bổ sung thêm những nhân tố giàu kinh nghiệm như Granit Xhaka và Jonas Hofmann, và gặt hái được thành quả với chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử.

Ferdiand nói thêm: "Hãy nhìn vào đội bóng đang có thành tích tốt nhất châu Âu hiện tại, Bayer Leverkusen. Họ có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Vậy bản hợp đồng quan trọng nhất mà họ mang về là ai? Xhaka. Xabi Alonso đã xuống tiền mua Xhaka. Đó chính là kinh nghiệm!"

Với kết trắng tay trên sân Emirates, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí có thể tham dự cúp Châu Âu vào đấu trường năm sau. Dẫu cho đang nắm trong tay 6 trận đấu thế nhưng nếu không tận dụng tốt cơ hội thì có lẽ chiếc ghế của HLV Pochettino có thể trở nên lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.