Son Heung Min mơ được dự Champions League

Son Heung Min khẳng định Tottenham vẫn đi đúng hướng dù thất bại thứ 4 liên tiếp và vẫn nuôi hy vọng dự Champions League.

Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Tottenham, qua đó củng cố vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh, tạm kém đội dẫn đầu Arsenal 5 điểm và kém nhà đương kim vô địch Manchester City 4 điểm. 

Mohamed Salah, "bùa hộ mệnh" của Liverpool, đã mở tỷ số ở phút thứ 16 với cú đánh đầu tung lưới đối phương. Andy Robertson nhân đôi cách biệt cho The Kop ngay trước khi hiệp 1 kết thúc bằng một pha dứt điểm cận thành.

Hiệp 2, Liverpool tiếp tục làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn thắng. Cody Gakpo ghi bàn sau đường kiến tạo của Harvey Elliott ở phút thứ 50, sau đó chính Elliott cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú sút xa đẹp mắt từ cự ly 20m.

Tottenham nhen nhóm hy vọng gỡ hòa khi Richarlison và Son Heung Min lần lượt ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Tuy nhiên, nỗ lực của họ là không đủ để lật ngược thế trận trước một Liverpool thi đấu đầy tự tin và hiệu quả.

Trong khi đó Tottenham dù thất bại nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH. Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, đội trưởng Son Heung Min tự tin khẳng định Tottenham vẫn đang đi đúng hướng và đặt mục tiêu giành vé tham dự Champions League.

"Trong bóng đá, chúng ta cần nhớ đến giai đoạn đầu mùa giải khi mọi thứ suôn sẻ và vui vẻ, không áp lực. Giờ là lúc cần nỗ lực hơn, đoàn kết lại. Khi mọi việc dễ dàng, ai cũng có thể làm tốt, nhưng trong giai đoạn khó khăn này, tinh thần đồng đội càng quan trọng hơn bao giờ hết", Son chia sẻ.

Tiền đạo người Hàn Quốc nói thêm: "Chắc chắn rồi, chúng tôi đang đi đúng hướng. Đôi khi có những trận đấu không như ý muốn, khiến chúng tôi thất vọng, nhưng nhìn chung, tôi tin tưởng vào con đường mà đội bóng đang đi. Đừng quên đây là mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên chúng tôi ở Premier League."

"Bốn trận đấu còn lại sẽ là thử thách cam go, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tiến bộ hơn", Son nói thêm. "Mọi người đều muốn chơi ở Champions League. Chúng tôi chỉ còn ba trận đấu nữa, vì vậy hãy tiếp tục tin tưởng và cống hiến hết mình."