Suất dự Olympic Paris 2024 vẫn đang chờ Lê Đức Phát

Cơ hội để góp mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh vẫn còn đó với tay vợt nam số 1 cầu lông Việt Nam - Lê Đức Phát.

Tay vợt nam số 1 Việt Nam - Lê Đức Phát vẫn còn nguyên cơ hội dự Olympic Paris 2024 theo bảng xếp hạng vòng loại Thế vận hội được BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) cập nhật vào ngày hôm nay (18/4).

Theo đó, Đức Phát đã tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 35, và theo BXH được cập nhật trên trang chủ của BWF, như vậy là vẫn đủ để tay vợt thuộc biên chế quân đội có mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Việc Đức Phát tụt hạng trên BXH vòng loại Olympic Paris 2024 không phải là điều quá bất ngờ bởi anh đã không thi đấu bất kì giải đấu nào trong tuần qua. Ở tuần thi đấu vừa rồi, các tay vợt cạnh tranh với chính Đức Phát đều rất bận rộn tham dự những giải vô địch châu lục và đã gặt hái được những thành quả nhất định.

screenshot-2024-04-18-095233-1713408992.jpg
Lê Đức Phát đứng thứ 35/38 trên BXH vòng loại cầu lông Olympic 2024

Đại diện của Việt Nam tại giải vô địch châu Á - Nguyễn Hải Đăng cũng đã chơi tốt khi loại Viren Nettasinghe ở vòng 1 để có mặt ở vòng 2, đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới - Kunlavut Vitidsarn. Dù không thể làm nên bất ngờ, việc lọt vòng 1/8 của giải đấu giúp Hải Đăng tích lũy được lượng điểm kha khá, cải thiện thứ hạng trên BXH.

Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để Hải Đăng có thể vượt mặt Đức Phát để có mặt ở nhóm dự Olympic Paris. Với việc không còn nhiều giải đấu trước mắt và BXH vòng loại Thế vận hội khép lại vào ngày 28/4, khả năng cao Đức Phát sẽ là đại diện duy nhất của cầu lông Việt Nam đủ khả năng cạnh tranh tấm vé quý giá.

Theo tiết lộ của Đức Phát trên trang Facebook cá nhân, tay vợt này sẽ không tham dự bất kì giải đấu nào trong phần còn lại của tháng 4. Đức Phát vẫn sẽ phải hồi hộp nín thở chờ đợi những cập nhật cuối cùng để có thể chắc chắn về cơ hội của bản thân ở Olympic Paris.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 7 VĐV Việt Nam chính thức giành quyền tham dự Thế vận hội hè này, gồm Nguyễn Thị Thật (Xe đạp); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng); Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội); Võ Thị Kim Ánh (Boxing); Trịnh Văn Vinh (Cử tạ) và Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông).