Super League đại thắng, Real Madrid và Barca sẽ nhận đòn bẩy kinh tế lịch sử

Dự án Super League thành hiện thực sẽ giúp cho Barcelona và Real Madrid nhận một số tiền khổng lồ.

Theo Mundo Deportivo, Real Madrid và Barcelona sẽ nhận được khoản tiền lên tới 1 tỷ Euro nếu như dự án Super League chính thức được thông qua. Khoản tiền khổng lồ này sẽ ngay lập tức giải quyết những bài toán về mặt tài chính cho cả 2 đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha, đặc biệt là đối với Barcelona.

Theo một diễn biến mới nhất, Tòa án Công lý châu Âu đã đưa ra phán quyết về vụ kiện giữa UEFA, FIFA và European Super League do chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đứng đầu. Theo đó, hành động ngăn cấm dự án Super League của 2 liên đoàn bóng đá này được coi là phạm pháp và sẽ không có quyền áp đặt lệnh trừng phạt đối với các thành viên muốn tham gia giải đấu.

rezce-1703157027.jpg
Super League đã thắng kiện FIFA và UEFA. Nguồn: Internet

Đó là một đòn giáng mạnh cho FIFA và UEFA trong nỗ lực ngăn chặn một giải đấu riêng biệt này thành lập, đương nhiên phía vui nhất chắc chắn là chủ tịch Florentino Perez. Việc nhận được đèn xanh từ Tòa án Công lý Liên minh châu Âu sẽ giúp cho giải đấu nhận được số tiền khổng lồ tới từ các nhà đầu tư, con số đó được dự tính sẽ đạt 15 tỷ Euro. Trong số đó, các nhà đầu tư sẽ giữ lại 15% và 2 đội bóng của La Liga chắc chắn sẽ có hoa hồng trong số 85% còn lại.

Dự án này ban đầu được giới thiệu vào năm 2021 với 12 CLB sáng lập nên bao gồm những ông lớn của bóng đá thế giới như Real, Barca, Atletico, Milan, Juventus, các đại gia Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên giờ đây, dự án được manh nha dự báo rằng sẽ thu hút thêm ít nhất 60 đội bóng khác nhờ những đặc quyền kinh tế vô cùng lớn.

Dù vẫn chưa có dấu hiệu về việc giải đấu sẽ chắc chắn xảy ra, tuy nhiên với động thái tới từ Tòa án Công lý thì những người gần như làm chủ cuộc chơi đang là European Super League.

Trận sân nhà đầu tiên của Union gặp Real Madrid. Nguồn: Onefootball