SUV cỡ lớn Ford Explorer âm thầm tăng giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

Bước sang tháng 5, mẫu SUV Mỹ Ford Explorer đã tăng giá bán lên mức 2,099 tỷ đồng.

Đầu tháng 5/2024, thông tin trên website của Ford Việt Nam bất ngờ cho thấy sự điều chỉnh giá bán với mẫu xe gầm cao cỡ lớn Explorer.

Ford Explorer tăng giá bán tại Việt Nam

Cụ thể, Ford Explorer được điều chỉnh giá bán lên thành 2,099 tỷ đồng từ mốc 1,999 tỷ đồng, tăng 100 triệu đồng so với trước đây. Nguyên nhân điều chỉnh giá bán không được tiết lộ.

ex4
Giá xe Explorer được cập nhật trên trang web chính thức của Ford Việt Nam

Như vậy sau đợt giảm giá mạnh 440 triệu đồng trước khoảng 2 tháng, Ford Explorer đã tăng giá trở lại. Tuy nhiên so với cuối năm 2023, giá xe hiện vẫn đang thấp hơn 340 triệu đồng.

Với giá bán mới, Ford Explorer hiện có mức chi phí sở hữu ngang ngửa Volkswagen Teramont khi được ưu đãi và cao hơn so với Hyundai Palisade.

Doanh số Ford Explorer tại thị trường Việt?

Ford Explorer không phải là sản phẩm bán chạy của Ford tại thị trường Việt Nam. Ở thời điểm đầu năm 2024, nhiều đại lý vẫn còn tồn xe sản xuất năm 2022.

SUV cỡ lớn Ford Explorer âm thầm tăng giá 100 triệu đồng tại Việt Nam 457147
 

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc quý đầu năm 2024, Ford Explorer bán ra 203 xe, đạt doanh số trung bình hơn 65 chiếc/ tháng.

Tổng quan về Ford Explorer 2024

Ford Explorer hiện đang bán tại Việt Nam là thế hệ mới nhất, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Thế hệ thứ 6 của Ford Explorer mang đến sự khác biệt rõ rệt về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế và trang bị

SUV cỡ lớn Ford Explorer âm thầm tăng giá 100 triệu đồng tại Việt Nam 457144
 

Từ kiểu dáng tổng thể đến các trang bị như cụm đèn, lưới tản nhiệt,... đều có đường nét mềm mại hơn. Xe sử dụng đèn pha LED, vành la-zăng 20 inch với thiết kế mới.Ngoài ra, khả năng cách âm được tăng cường nhờ kính cách âm phía trước cùng phần cách âm giữa khoang động cơ và cabin.

SUV cỡ lớn Ford Explorer âm thầm tăng giá 100 triệu đồng tại Việt Nam 457145
 
SUV cỡ lớn Ford Explorer âm thầm tăng giá 100 triệu đồng tại Việt Nam 457146
 

Bên trong khoang lái, nội thất của Ford Explorer thế hệ mới được trang bị vô-lăng sang trọng hơn, màn hình điện tử lớn phía sau vô lăng, màn hình trung tâm 8 inch, hai màn hình gối đầu cho ghế sau, hệ thống âm thanh B&O 12 loa cao cấp và cửa sổ trời toàn cảnh.

Động cơ và công nghệ an toàn

Xe sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 432 Nm. Kết hợp với nó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Ford Explorer còn được trang bị gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái Co-Pilot360 với nhiều tính năng hiện đại như ga tự động thích ứng, đèn pha thích ứng, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù camera toàn cảnh.