SUV điện cỡ nhỏ Kia K3 'nhá hàng' thiết kế, dự sẽ ra mắt vào mùa hè này

Theo kế hoạch, hãng xe Hàn Quốc Kia sẽ chính thức ra mắt mẫu SUV điện cỡ nhỏ K3 vào mùa hè năm nay.

Vào ngày 23/04/2024, Kia đã đăng tải hình ảnh của mẫu sản phẩm mới trên fanpage của họ. Bức ảnh chụp theo góc ngang, chỉ để lộ đường nét thiết kế tổng thể mà không rõ chi tiết. Ngoài ra, Kia cũng cho biết mẫu SUV điện cỡ nhỏ mới sẽ ra mắt vào mùa hè này.

Mẫu EV3 mới này có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu EV9, Tuy nhiên có kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể. Sự tương đồng về ngoại hình giữa các mẫu xe cho thấy Kia không chỉ đang mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình mà còn duy trì một ngôn ngữ thiết kế nhất quán trên toàn bộ các dòng sản phẩm.

kia-ev3-3-2925-1713944333-1714012495.jpg
 

Trước đó, chúng ta đã được nhìn ngắm nội thất của Kia EV3 qua những hình ảnh của nguyên mẫu thử nghiệm. Xe sở hữu buồng lái kỹ thuật số với màn hình kép và bảng táp-lô có thiết kế tối giản. 

Ngoài ra, dưới màn hình thông tin giải trí còn có một loạt phím điều khiển, công tắc bật tắt điều hòa và nhiều nút khác trên cụm điều khiển trung tâm đặt nổi.

Nội thất của xe dự sẽ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc thực vật cũng như kết cấu sợi tự nhiên. Kia không chỉ duy trì các ý tưởng thân thiện với môi trường mà còn kết hợp chúng một cách tinh tế vào sản phẩm thương mại, mang đến sự cân bằng giữa tính bền vững và vẻ ngoài sang trọng, tiện nghi.

kia-ev3-18-980x650jpg-1714012574.jpg
 

Giống như các mẫu xe điện khác của Hyundai và Kia, EV3 cũng được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP. Tuy nhiên, nhằm giảm chi phí, Kia có thể sẽ chỉ trang bị công nghệ 400V cho EV3 thay vì sử dụng công nghệ 800V đắt đỏ hơn, như ở các mẫu xe lớn hơn trong dòng. 

Bản tiêu chuẩn của EV3 dự kiến sẽ có một động cơ điện và bộ pin dung lượng 58 kWh. Bên cạnh đó, khả năng cao EV3 sẽ được cung cấp thêm phiên bản GT cao cấp.

EV3 được xếp dưới mẫu EV5 vừa mới ra mắt với mức giá dự kiến chưa tới 30.000 USD. Chiến lược giá này giúp EV3 trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn so với mẫu e-Niro.

Đồng thời, điều này còn giúp Kia thu hút một lượng lớn khách hàng mới đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường xe điện. EV3 là một sản phẩm thuộc dải xe điện chi phí thấp của Kia, bao gồm các mẫu EV2, EV3, EV4 và EV5.

kia-ev-3-pre-production-model-3j-1714012574.jpg
 

Kia EV3 là mẫu xe mới nhất phản ánh xu hướng chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô sang xe điện bền vững và dễ tiếp cận. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và giá cả phải chăng, EV3 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trên thị trường xe điện.