SUV đối thủ của Kia Seltos chốt giá bán, mức quy đổi chỉ hơn 300 triệu đồng

Ấn Độ - Mẫu SUV cỡ B Honda Elevate hoàn toàn mới đã chính thức công bố giá bán tại thị trường Ấn Độ, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta và Kia Seltos.

Honda Elevate là mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào đầu tháng 6 năm nay. Sau 3 tháng kể từ ngày trình làng, Honda cuối cùng cũng công bố giá bán chính thức của xe.

Cụ thể, Honda Elevate có 4 phiên bản tại thị trường Ấn Độ với mức giá dao động từ 1.099.900 Rupee đến 1.599.900 Rupee (giá quy đổi từ 320 đến 465 triệu đồng). So sánh với các đối thủ như Hyundai Creta (1,087 - 1,815 triệu rupee) và Kia Seltos (1,09 - 2 triệu rupee), tân binh của Honda có cùng mức giá khởi điểm nhưng phiên bản cao cấp thì rẻ hơn khá đáng kể.

honda-elevate-hoan-toan-moi-ra-mat-chuan-bi-do-suc-voi-creta-seltos-289207
Honda Elevate là mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt thị trường Ấn Độ hồi tháng 6.

Honda Elevate sở hữu chiều dài 4.312 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nó được xây dựng trên nền tảng Global Small Car, giống như Honda City. 

Mẫu SUV mới của Honda sẽ có lợi thế nhờ kích thước lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc như “đàn anh” Honda HR-V, hay Hyundai Creta và Kia Seltos. Ngoài ra, hãng xe Nhật khẳng định đây là mẫu xe có chiều cao gầm lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại Ấn Độ với thông số là 220 mm.

honda-elevate-hoan-toan-moi-ra-mat-chuan-bi-do-suc-voi-creta-seltos-289209
 

Thiết kế của Elevate kế thừa khá nhiều nét tương đồng từ những mẫu SUV mang hậu tố R-VTV như CR-V hay HR-V, với ngoại hình khỏe khoắn, thể thao. Ở phần đầu xe, Elevate có đèn pha LED mảnh mai và hiện đại. Nhìn từ phía trước, mẫu SUV này khá vuông vắn. Hai đèn sương mù nằm bên dưới tản nhiệt cỡ lớn và một dải chrome kết nối cụm đèn hai bên, cùng với đó là logo Honda ở giữa.

Cụm đèn hậu với dạng hình chữ "L" bên trong của Elevate giống với Honda WR-V đang được bán ở Đông Nam Á. Ngoài ra, xe có cánh gió và cản sau màu đen với ốp màu bạc phía dưới.

honda-elevate-3-0d16
 

Về nội thất, cấu hình của xe gồm hai hàng ghế và năm chỗ ngồi. Ghế bọc da phối hai màu tương phản mang lại sự nổi bật cho cabin.

Một số trang bị và tính năng nổi bật trên Honda Elevate:

  • Vô lăng ba chấu có phím chức năng
  • Bảng đồng hồ cùng màn hình đa thông tin 7 inch 
  • Màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10,25 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay
  • Sạc điện thoại không dây
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Cửa sổ trời 
  • Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau
can-canh-honda-elevate-hoan-toan-moi-vua-ra-mat-220230608151439
 

Xe vẫn chưa có phanh tay điện tử và chỉ dùng phanh tay cơ. Ngoài ra, khoang hành lý của mẫu SUV này được đánh giá lớn nhất phân khúc, với dung tích 458 lít.

Xe trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh có công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm cũng được sử dụng trên Honda City thế hệ thứ 5.  Tùy chọn truyền động của xe đi kèm với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. 

Elevate sở hữu gói an toàn chủ động Honda Sensing, giống như các mẫu xe đời mới của hãng xe Nhật Bản. Gói an toàn này bao gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động.

honda-elevate-1-22e4
 

Honda cũng cho biết xe sẽ được bổ sung phiên bản thuần điện trong vòng 3 năm tới.

Hiện tại, vẫn chưa xác định liệu mẫu SUV này có được phân phối tại Việt Nam hay không. Nếu thành sự thật, Honda Elevate sẽ phải cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B vốn đã khá “chật chội” với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V hay “tân binh” mới gia nhập Toyota Yaris Cross.