SUV gia đình của Subaru "lĩnh án" triệu hồi do nguy cơ tai nạn, mất an toàn

Theo trang Drive (Úc), Subaru đang thu hồi hơn 2.600 chiếc Outback do lỗi sản xuất, dẫn đến tình trạng camera lùi và đèn lùi của xe ngừng hoạt động.

Mới đây, hãng xe Subaru đã ban lệnh thu hồi 2.610 chiếc SUV Outback tại Úc do camera lùi và đèn lùi có thể không hoạt động, làm tăng nguy cơ cán qua người đi bộ hoặc tông vào xe khác. Những chiếc xe bị ảnh hưởng thuộc đời 2021 - 2022.

Camera lùi và đèn lùi đều là những trang bị rất quan trọng giúp hỗ trợ người lái lùi xe dễ dàng và an toàn hơn. Trong đó, camera lùi là thiết bị ghi hình được lắp đặt phía sau đuôi xe nhằm giúp người lái quan sát diễn biến lưu thông ở khu vực sau xe. 

Còn đèn lùi ô tô là bóng đèn thuộc hệ thống đèn tín hiệu có chức năng thông báo cho người và phương tiện xung quanh chú ý khi tài xế thực hiện lùi xe.

pntzcsh3nhscgubl29f6-1700553414.jpg
 

Theo thông báo thu hồi được gửi đến Cục Cơ sở hạ tầng, do vấn đề sản xuất, công tắc an toàn của hộp số vô cấp CVT có thể đã không được đậy kín, dẫn đến tình trạng hơi ẩm xâm nhập và khiến bảng mạch bị ăn mòn.

Kết quả là đèn lùi có thể sẽ không sáng, trong khi camera lùi có thể sẽ không hiển thị hình ảnh phía sau đuôi xe như dự định.

Việc thiếu các tính năng an toàn quan trọng này sẽ gây ra rủi ro đáng kể cho các phương tiện giao thông khác hoặc bất kỳ người đi đường nào ở phía sau xe.

Tầm nhìn bị giảm khi lùi xe có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và/hoặc những người tham gia giao thông khác.

of5g3796utdz37xy7pgh-1700553430.jpg
 

Subaru Úc đã khuyến cáo chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng nên lên lịch khắc phục miễn phí tại bất kỳ trung tâm dịch vụ ủy quyền nào của Subaru.

Bằng cách nhanh chóng giải quyết vấn đề này, Subaru mong muốn bảo vệ khách hàng của mình và ngăn ngừa mọi tai nạn tiềm ẩn có thể xảy ra do lỗi camera lùi và đèn lùi.

Theo Drive (Úc)