Ngày 6/12, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) thông báo quyết định thực hiện "Chiến dịch triệu hồi thay thế bu-lông hệ thống treo sau trên xe Suzuki APK Vitara".
Hãng xe Nhật Bản cho biết, trong quá trình sản xuất phụ tùng, có khả năng một số bu-lông giữ gầm bệ của hệ thống treo sau chưa được phủ lớp ổn định hệ số ma sát đã được lắp lên các xe Suzuki APK Vitara.
Các bu-lông này có thể bị lỏng, tuột ra hoặc gãy trong quá trình sử dụng, dẫn tới việc xe không thể vận hành. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn giao thông khi xe di chuyển trên đường.
Các đại lý ủy quyền Suzuki có trách nhiệm thông báo thông tin chi tiết về chiến dịch triệu hồi thông qua phương thức gửi thư trực tiếp khách hàng, gửi email và liên hệ qua điện thoại với tất cả khách hàng đang sở hữu xe bị ảnh hưởng.
Tổng cộng có 83 xe Suzuki APK Vitara trong danh sách triệu hồi lần này. Các xe trong diện triệu hồi được miễn phí phụ tùng mới và nhân công thực hiện khi thay thế bu-lông. Thời gian thực hiện cho mỗi xe khoảng 30 - 40 phút.
Mặc dù chưa phát sinh bất kỳ vấn đề mất an toàn nào tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên Suzuki Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sở hữu xe APK Vitara cần thay thế phụ tùng mới để đảm bảo vận hành an toàn, tránh trường hợp đáng tiếc.
Trước đó, dòng xe Suzuki Vitara từng bị ra thông báo triệu hồi trên toàn do cầu hệ thống phanh bị lỗi. Nguyên nhân được cho là do van trong bơm chân không của hệ thống phanh bị phồng, áp suất bộ trợ lực phanh có thể ngừng tạm thời dẫn đến việc người lái phải nhấn mạnh chân phanh hơn mới có hiệu quả.
Suzuki Vitara là mẫu SUV cỡ B, ngang cỡ với những phương tiện đang bán hiện nay như Kia Seltos, Hyundai Creta,...
Vitara được Suzuki Việt Nam đưa vào Việt Nam vào năm 2003 với một phiên bản JLX. Trong suốt thời gian bán tại thị trường Việt, sản lượng của mẫu xe này ước tính đạt khoảng 2.000 xe, với thời kỳ hoàng kim là năm 2005 (doanh số 694 xe). Tuy nhiên, sau đó mẫu SUV dần không duy trì được sức hút và đã chính thức ngừng lắp ráp vào năm 2007.