SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng cảnh sát Ý sử dụng Suzuki Jimny làm xe công vụ.

Theo trang Rushlane, tại Ấn Độ, doanh số bán hàng của Maruti Suzuki Jimny đã giảm sút và là mẫu xe bán chậm nhất của công ty với doanh số dưới 400 chiếc mỗi tháng. 

Tuy nhiên, thực tế Jimny thế hệ thứ 4, một dòng xe địa hình từ Suzuki (Maruti Suzuki tại Ấn Độ), vẫn là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Chiếc 4X4 này không chỉ được đánh giá cao bởi đại đa số mọi người, mà còn là sản phẩm được ưa thích cho nhiều ứng dụng đặc biệt. 

Suzuki Jimny lần thứ hai trở thành xe cảnh sát tại Ý

Tại Ý, Jimny hiện đang phục vụ cho lực lượng Cảnh sát Quân sự và mới đây, một đơn vị cảnh sát khác tại Ý là lực lượng kiểm lâm, tuần tra rừng đã quyết định mua mẫu xe này. 

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457064
 

Cụ thể, vào năm 2019, 10 chiếc Suzuki Jimny đã được đưa vào sử dụng bởi Cảnh sát Quân sự Ý, Carabinieri. Những chiếc xe này đều là các phiên bản cao cấp nhất, được sơn màu xanh và trắng, trang bị đèn tùy chỉnh từ Focaccia Group và một số trang bị tùy chỉnh khác.

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457065
 

Jimny được coi là lựa chọn hoàn hảo cho các con đường hẹp và đường dốc bởi lực lượng Carabinieri. Cho đến nay, đã có ít nhất một trăm chiếc Suzuki Jimny phục vụ cho Chính phủ Ý trong số các lực lượng quân đội Ý, Lực lượng Cảnh sát và các tổ chức địa phương khác nhau. 

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457066
 

Gần đây, tại khu vực Abruzzo của Ý, đã có tới bốn chiếc Suzuki Jimny được đưa vào đội cảnh sát tuần tra rừng. Khác với các xe của Cảnh sát Quân sự được sử dụng vào năm 2019, những chiếc xe tuần tra rừng mới này dường như là các phiên bản cơ bản với bánh xe bằng thép. Chúng có màu đen với mái xe màu trắng.

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457067
 

Ngoài nhiệm vụ tuần tra, dàn xe Suzuki Jimny này còn đảm nhận vai trò phản ứng với các tình huống khẩn cấp xảy ra trên khu vực rộng lớn 75,000 héc-ta của cơ sở. 

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457068
 

Phiên bản Suzuki Jimny mà cảnh sát Ý sử dụng dường như là phiên bản tiêu chuẩn, được trang bị thêm decal của cảnh sát.Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L với công suất 102 mã lực và hệ thống dẫn động hai cầu. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung nhiều trang bị phục vụ cho công việc như đèn cứu hộ, hệ thống liên lạc…

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457069
 

Tổng quan về Suzuki Jimny

Chiếc Jimny là một mẫu xe đặc biệt kết hợp vẻ ngoài đáng yêu, kích thước nhỏ gọn và khả năng off-road thực thụ, đã trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. 

Được sản xuất tại Ấn Độ và Nhật Bản, Maruti Suzuki đảm nhận phần lớn các hoạt động xuất khẩu cho cả hai phiên bản Jimny 3 cửa và Jimny XL 5 cửa (được bán dưới tên ‘Jimny’ tại Ấn Độ) và đã được xuất khẩu đi nhiều châu lục khác.

SUV off-road Suzuki Jimny gia nhập đội xe của lực lượng cảnh sát Ý 457071
 

Suzuki Jimny đã được công bố giá bán chính thức tại Việt Nam vào tháng trước. Xe có hai phiên bản với sự khác biệt về cách phối màu, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Trong đó, phiên bản sơn đơn sắc được niêm yết với giá 789 triệu đồng, còn phiên bản sơn hai màu có giá là 799 triệu đồng.