Suzuki Jimny xuất hiện đối thủ giá rẻ với kiểu dáng 'y hệt', giá quy đổi chưa đầy 500 triệu đồng

Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Force Motors vừa giới thiệu mẫu SUV mới 5 cửa mang tên Force Gurkha, được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Jimny 5 cửa tại thị trường này.

Chiếc SUV mang phong cách off-road có thiết kế lấy cảm hứng từ Mercedes G-Class và đã nhận được những nâng cấp công nghệ nhẹ trong cabin, trong khi vẫn duy trì sử dụng động cơ diesel.

Chiếc Force Gurkha 5 cửa giữ nguyên kiểu dáng hình hộp của mẫu xe hiện tại nhưng có thân xe dài hơn, khiến chiếc xe càng trông giống với Mercedes G-Wagen.

16
 

Sở hữu chiều dài lên tới 4.390 mm, phiên bản 5 cửa của Force Gurkha dài hơn phiên bản 3 cửa tới 425 mm, toàn bộ độ dài thêm được cộng vào chiều dài cơ sở đạt mức 2.825 mm.

Thiết kế đầu và đuôi xe vẫn giữ nguyên với các đặc điểm nổi bật như đèn pha LED tròn và cản va nhựa không sơn, phù hợp với các ốp lốp rộng.

https___www.carscoops.com_wp-content_uploads_2024_04_2024-Force-Gurkha-5-Door-2-1024x768
 
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Dáng vẻ địa hình được nhấn mạnh bởi khoảng sáng gầm xe 233 mm, cùng với phụ kiện như ống thở, giá nóc và thang gắn sau. Để hoàn thiện vẻ ngoài mạnh mẽ, chiếc SUV được trang bị vành hợp kim 18 inch cùng lốp dành cho mọi địa hình.

Nội thất của xe bao gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng lớn 9 inch, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay.

https___www.carscoops.com_wp-content_uploads_2024_04_2024-Force-Gurkha-3-Door-21-1024x415
 

Cấu hình mới này cũng bao gồm bảng đồng hồ điện tử nhưng chưa đủ sự tiên tiến như các xe hiện đại từ các nhà sản xuất khác.

Force Motors cho biết bảng điều khiển được bọc bằng chất liệu mềm như xe hơi, nhưng thiết kế tổng thể vẫn phản ánh tính cách hướng đến ngân sách của chiếc SUV.

Quan trọng hơn, thân xe dài hơn cho phép Gurkha 5 cửa có không gian ba hàng ghế, có thể chứa bảy người, làm tăng tính thực dụng của xe.

https___www.carscoops.com_wp-content_uploads_2024_04_2024-Force-Gurkha-5-Door-14-1024x768
 

Tuy nhiên, kích thước nhỏ gọn của xe khiến không gian để hành lý không nhiều, đặc biệt khi tất cả ghế được sử dụng. Các trang bị an toàn bao gồm túi khí kép, dây đai an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và camera lùi.

Về vận hành, Force Gurkha sử dụng động cơ diesel bốn xi-lanh 2,6 lít của Mercedes-Benz, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số sàn năm cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khóa vi sai trước và sau.

https___www.carscoops.com_wp-content_uploads_2024_04_2024-Force-Gurkha-5-Door-18-1024x461
 

Như tất cả các mẫu của Force Motors, Gurkha được xây dựng trên khung gầm dạng thang và được hưởng lợi từ hệ thống treo cuộn liên kết đa điểm ở cả hai trục.

Phiên bản cập nhật của Force Gurkha với tùy chọn 5 cửa sẽ sớm được bán ra tại Ấn Độ.

17
 

Dự kiến mức giá khởi điểm dao động trong khoảng từ 19.000-20.000 USD (~ khoảng 482 triệu đồng). Đối thủ trong phân khúc bao gồm Suzuki Jimny 5 cửa và Mahindra Thar Armada sắp ra mắt tại Ấn Độ.